Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Công Ty Hà Lan Lập Trại Giống Rau Ở Đà Lạt

Một Công Ty Hà Lan Lập Trại Giống Rau Ở Đà Lạt
Ngày đăng: 11/09/2014

Đại diện Công ty Rijk Zwaan (Hà Lan) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng và đi thực tế tại một số điểm trong khu vực Đà Lạt để xúc tiến việc thành lập một công ty chuyên sản xuất và nghiên cứu hạt giống rau tại TP.Đà Lạt.

Theo đó, Công ty Rijk Zwaan sẽ phối hợp với các hộ nông dân Đà Lạt hình thành một cơ sở trồng và nghiên cứu các loại giống rau Đà Lạt và giống ngoại nhập (khoảng 3 - 5ha), đồng thời sẽ lập một trang trại chuyên sản xuất hạt giống, đặc biệt là hạt giống rau, để cung cấp cho Việt Nam và xuất khẩu (khoảng 15 - 20ha).


Có thể bạn quan tâm

Không Có Chuyện Cấp Phép Kiểm Dịch 40 Nghìn Tấn Mật Ong Trong 6 Năm Không Có Chuyện Cấp Phép Kiểm Dịch 40 Nghìn Tấn Mật Ong Trong 6 Năm

Tại Diễn đàn doanh nghiệp của Bộ NN-PTNT tổ chức vào ngày 15/10/2014, Hội Nuôi ong Việt Nam đã nêu những bức xúc trong việc kiểm dịch mật ong và ong mật, phải cấp giấy phép kiểm dịch cho 40 nghìn tấn mật ong với thời gian 6 năm và mỗi giấy phép chỉ có thời hạn 1 ngày.

22/10/2014
Sản Lượng Thủy Sản Nuôi Trồng Ở Khánh Hoà Đạt 10.903 Tấn Sản Lượng Thủy Sản Nuôi Trồng Ở Khánh Hoà Đạt 10.903 Tấn

Trong khi đó, nhờ tình hình thời tiết tương đối thuận lợi, các chính sách hỗ trợ cho ngư dân được thực hiện kịp thời nên khuyến khích ngư dân vươn khơi bám biển. Từ đầu năm đến nay, sản lượng thủy sản do ngư dân trên địa bàn tỉnh khai thác đạt 72.874 tấn, tăng 3,14% so với cùng kỳ năm trước.

22/10/2014
Thu Nhập Khá Nhờ Trồng Rau VietGAP Thu Nhập Khá Nhờ Trồng Rau VietGAP

Trước đây, gia đình ông có 6.000 m2 đất chủ yếu trồng lúa và luân canh rau màu theo thời vụ, thấy loại nào giá cao trồng ngay loại đó. Năm 2006, HTX Rau an toàn Gò Công ra đời, ông mạnh dạn tham gia vào HTX và chuyển 1.500 m2 đất lúa sang chuyên canh rau an toàn.

23/10/2014
Tăng Thu Nhập Từ Xen Canh Bạc Hà Tăng Thu Nhập Từ Xen Canh Bạc Hà

Là loại cây ưa bóng râm nên bạc hà thích hợp xen canh trong vườn sầu riêng đang cho thu hoạch và nhà vườn có thể tận dụng lượng phân bón chăm sóc sầu riêng để cây bạc hà phát triển tươi tốt.

23/10/2014
EU Tăng Kiểm Soát Đặc Biệt Với Trái Thanh Long Của Việt Nam EU Tăng Kiểm Soát Đặc Biệt Với Trái Thanh Long Của Việt Nam

Vừa qua đã xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến chất lượng thực phẩm không đạt chuẩn khi xuất khẩu vào thị trường EU khiến cơ quan này phải ra “tối hậu thư” cho phía Việt Nam yêu cầu không tái phạm. Theo đó, trái thanh long của Việt Nam bị kiểm soát đặc biệt khi xuất khẩu vào EU.

23/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.