Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Định Hóa (Thái Nguyên) Đánh Giá Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Vịt Bầu Sinh Sản

Định Hóa (Thái Nguyên) Đánh Giá Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Vịt Bầu Sinh Sản
Ngày đăng: 26/01/2015

Sáng 23-1, Trạm Khuyến nông huyện Định Hóa (Thái Nguyên) đã phối hợp với UBND xã Bảo Cường tổ chức đánh giá kết quả thực hiện giống vịt bầu cổ xanh sinh sản.

Mô hình vịt bầu cổ xanh sinh sản được triển khai tại 4 xã: Bảo Linh, Bảo Cường, Kim Sơn và Linh Thông, quy mô 1.600 con với 18 hộ tham gia (trung bình từ 50 con/ hộ trở lên). Thời gian thực hiện mô hình được duy trì thực hiện trong 2 năm (2014 - 2015).
Con giống thực hiện mô hình là giống vịt bầu dòng bố, mẹ thuần chủng loại 10 ngày tuổi, được Trạm Khuyến nông huyện ký hợp đồng chuyển giao từ Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên thuộc Viện chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và PTNT). Tổng kinh phí thực hiện mô hình là 122,3 triệu đồng, trong đó vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước là 85,2 triệu đồng. Các hộ thực hiện mô hình được hỗ trợ 80% giá con giống, 50% thức ăn (cám hỗn hợp) trong 30 ngày đầu và mua thuốc thú y theo quy trình kỹ thuật, được tham gia tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật.
Sau hơn 6 tháng thực hiện, đàn vịt của các hộ bắt đầu đến tuổi sinh sản, đang trong giai đoạn đẻ bói nên mới có khoảng 30 - 40% số vịt trên tổng số vịt của các hộ đẻ trứng. Cá biệt có hộ cho ăn tốt, đảm bảo dinh dưỡng nên vịt đẻ đạt trung bình 60 - 70% tổng đàn như hộ bà Trần Thị Sợi, xã Bảo Cường; hộ ông Vũ Đức Thía, xã Kim Sơn. Căn cứ vào tình hình phát triển của đàn vịt nuôi hiện có, Trạm Khuyến nông huyện đã tính toán, dự kiến sau khi từ hết chi phí, mỗi con vịt sẽ cho thu lãi khoảng 500 nghìn đồng/năm.
Việc thực hiện mô nhằm từng bước hỗ trợ người dân địa phương khôi phục và phát triển những loại vật nuôi bản địa có khả năng chống chịu bệnh tật tốt, giá trị kinh tế khá, mở rộng quy mô, tăng thu nhập; cung cấp cho người dân trong và ngoài huyện hàng vạn con giống vịt bầu cổ xanh, để phát triển nhân rộng mô hình, đáp ứng nhu cầu của người chăn nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Thu Hoạch Và Sấy Lúa: Ghi Nhận Mới Thu Hoạch Và Sấy Lúa: Ghi Nhận Mới

Nhìn lại sản xuất lúa năm 2011 ở ĐBSCL, có thể thấy năng lực cơ giới hóa trong khâu thu hoạch và công tác sấy lúa vẫn còn khá thấp. Tuy nhiên, qua ý kiến của nhiều doanh nghiệp, năm nay, những tiến bộ ở khâu thu hoạch và sau thu hoạch tại một số địa phương đã làm tăng chất lượng hạt lúa lên khá nhiều

21/11/2011
36 Hộ Được Cấp Giấy Chứng Nhận Sản Xuất Vải Thiều VietGap 36 Hộ Được Cấp Giấy Chứng Nhận Sản Xuất Vải Thiều VietGap

Sáng 18-6, 36 hộ dân ở 2 thôn Tráng Liệt và Thúy Lâm (xã Thanh Sơn, Thanh Hà, Hải Dương) được nhận giấy chứng nhận sản xuất vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGap.

20/06/2012
Tu Hài Cát Bà Chết Hàng Loạt, Người Nuôi Thủy Sản Lao Đao Tu Hài Cát Bà Chết Hàng Loạt, Người Nuôi Thủy Sản Lao Đao

Những năm gần đây, nhiều người nuôi thủy sản ở Cát Bà (huyện đảo Cát Hải, TP Hải Phòng) ăn nên làm ra nhờ con tu hài. Tuy nhiên, thời gian gần đây bỗng tu hài có triệu chứng teo vòi, bỏ ăn rồi chết hàng loạt không rõ nguyên nhân khiến người dân điêu đứng.

10/06/2012
Vinamilk Nhập Gần 250 Con Bò Sữa Úc Vinamilk Nhập Gần 250 Con Bò Sữa Úc

Đàn bò được Vinamilk nhập khẩu từ Úc vào giữa tháng 5-2012

20/06/2012
Mùa Bóng Đá, Nói Chuyện Trồng Cao Su Mùa Bóng Đá, Nói Chuyện Trồng Cao Su

Nói vui, nếu không có cao su thì làm sao có được những mùa bóng đá khiến cả thế giới nín thở theo dõi. Cao su làm nên vô vàn vật dụng trên hành tinh này.

21/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.