Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Điêu Đứng Vì Nuôi Chồn Nhung Đen

Điêu Đứng Vì Nuôi Chồn Nhung Đen
Ngày đăng: 18/07/2013

Hiện lượng chồn nhung đen này không tiêu thụ được do người hứa sẽ bao tiêu sản phẩm đã “cao chạy xa bay”, khiến người nuôi thiệt hại nặng nề

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa đề xuất chủ tịch UBND tỉnh này chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát, xử lý, nhằm không để người dân tiếp tục mở rộng nuôi và mua bán chồn nhung đen.

Trước đó, qua điều tra, Công an tỉnh xác định ông Đoàn Viết Châu (ngụ huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) là người đã bán giống chồn nhung đen (giá 2 triệu đồng/con) cho nông dân trên địa bàn và hứa sẽ bao tiêu sản phẩm theo hình thức đa cấp cho người dân.

Ban đầu có 7 hộ dân trên địa bàn tỉnh nuôi loài vật này với số lượng 1.000 con, nhưng dần dần phát triển lên hàng trăm hộ nuôi với số lượng hàng chục nghìn con. Tuy nhiên, hiện lượng chồn nhung đen này không tiêu thụ được do ông Châu đã “cao chạy xa bay”, khiến người nuôi thiệt hại nặng nề.


Có thể bạn quan tâm

Dưa Hấu Cuối Vụ Tăng Giá Vì Khan Hiếm Dưa Hấu Cuối Vụ Tăng Giá Vì Khan Hiếm

Khi mùa dưa hấu chính vụ đã qua, giá dưa từ 2.000 đồng/kg được thu mua tại ruộng vào thời điểm cách đây hơn 1 tháng nay đã tăng lên 10.000 đồng/kg. Tuy nhiên, những ruộng dưa còn thu hoạch vào thời điểm này ít nên xảy ra tình trạng khan hiếm hàng.

09/05/2014
Lan Toả Từ Phong Trào Nông Dân Sản Xuất Giỏi Lan Toả Từ Phong Trào Nông Dân Sản Xuất Giỏi

Trong những năm qua, Hội Nông dân huyện Thới Bình phối hợp với ban, ngành, các cấp thực hiện phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với đăng ký thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong đó, phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi luôn được đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tích cực hưởng ứng.

28/05/2014
Mỹ Đã “Soán Ngôi” EU Về Nhập Khẩu Cá Tra Của Việt Nam Mỹ Đã “Soán Ngôi” EU Về Nhập Khẩu Cá Tra Của Việt Nam

Mỹ đã “soán ngôi” EU về nhập khẩu cá tra Việt Nam là thông tin được ông Võ Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam đưa ra tại hội nghị giao ban giữa Hiệp hội Cá tra Việt Nam với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long về tình hình sản xuất và xuất khẩu cá tra, được tổ chức ngày 6/5 tại thành phố Cần Thơ.

09/05/2014
Đẩy Mạnh Luân Canh Tăng Vụ Ở Đông Hà Đẩy Mạnh Luân Canh Tăng Vụ Ở Đông Hà

Những ngày này, trên khắp cánh đồng của thôn Nà Sài, xã Đông Hà (Quản Bạ) diện tích ngô Đông - xuân sớm sắp được thu hoạch thì mạ nền đã sẵn sàng cho một vụ lúa Hè - thu. Mùa nào thức ấy, khi lúa ngoài đồng thu hoạch song cũng là lúc giống khoai tây, rau đậu các loại được chuẩn bị sẵn chỉ chờ đem ra đồng trồng vụ Đông...

28/05/2014
Thái Lan Có Thể Trở Lại Ngôi Vương Xuất Khẩu Gạo? Thái Lan Có Thể Trở Lại Ngôi Vương Xuất Khẩu Gạo?

Những hoạt động xuất khẩu gạo gần đây của Thái Lan đang chứng tỏ một điều, Thái có thể quay lại ngôi vị nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới trong năm 2014.

09/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.