Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tăng Cao

Diện Tích Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tăng Cao
Ngày đăng: 07/08/2013

Tính đến thời điểm này, bà con nông dân huyện Cái Nước (Cà Mau) thả nuôi được khoảng 500ha tôm nuôi công nghiệp, trong đó có gần 300ha tôm thẻ chân trắng, tăng gấp 1,5 lần so với diện tích tôm sú.

Theo nhiều hộ nuôi tôm công nghiệp cho biết: Những năm gần đây do thời tiết diễn biến phức tạp, các yếu tố môi trường nước trong ao đầm nuôi tôm thường xuyên biến động, làm tăng nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên tôm nuôi. Do đó, càng kéo dài thời gian nuôi, làm cho chi phí sản xuất tăng lên, hiệu quả kinh tế mang lại không nhiều, nhưng tiềm ẩn rủi ro rất cao.

Vì vậy, hiện nay nhiều hộ nuôi tôm sú công nghiệp, đã chuyển dần sang nuôi tôm thẻ chân trắng, nhằm rút ngắn thời gian thu hoạch để hạn chế rủi ro và tranh thủ nuôi được nhiều vụ trong năm. Được biết, một vụ nuôi tôm sú công nghiệp thường kéo dài từ 4 đến 5 tháng, nhưng đối với tôm thẻ chân trắng sau 2 tháng thả nuôi là cho thu hoạch.


Có thể bạn quan tâm

Thức ăn chăn nuôi không bị nhiễm chất cấm Thức ăn chăn nuôi không bị nhiễm chất cấm

Do tình trạng một số hộ chăn nuôi heo ở khu vực miền Đông Nam bộ, đặc biệt là Đồng Nai, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đã làm rộ lên tin đồn trong một số thức ăn chăn nuôi bị nhiễm chất cấm (beta-agonist). Phóng viên Báo Công Thương đã tìm hiểu vấn đề này và ghi nhận: Chỉ có những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ tự bỏ chất cấm vào cám để trục lợi vừa bị các cơ quan chức năng phanh phui, không có chuyện cám bị nhiễm chất cấm.

20/08/2015
Khá lên nhờ nuôi dê Boer Khá lên nhờ nuôi dê Boer

Sau thời gian tìm hiểu, đầu năm 2013, ông Nguyễn Văn Nam ngụ ấp Bưng Cần, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai đã mạnh dạn đầu tư nuôi 25 con dê giống Boer (Hà Lan). Đến nay, mô hình này đạt hiệu quả kinh tế cao, ông Nam trở thành người thành công đầu tiên khi nuôi giống dê này ở địa phương.

20/08/2015
Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ 2 của Australia Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ 2 của Australia

Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ hai của Australia với 309.505 con, tăng 136%. Trong khi đó, các thị trường khác đều giảm.

20/08/2015
Cần hạn chế nhập khẩu thịt gà Cần hạn chế nhập khẩu thịt gà

Theo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ, song song với việc triển khai vụ kiện bán phá giá thịt gà nhập khẩu từ Mỹ, việc cấp bách cần làm ngay là hiệp hội sẽ gửi đơn kiến nghị Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn tạm ngưng hoàn toàn việc nhập khẩu các sản phẩm từ gia cầm của Mỹ chứ không chỉ một số bang như hiện nay, do từ cuối năm 2014 đến nay, nước này xảy ra dịch cúm gia cầm.

20/08/2015
Rau an toàn chưa có chỗ đứng Rau an toàn chưa có chỗ đứng

Dù sản phẩm đã được công nhận VietGAP nhưng người tiêu dùng vẫn chưa thực sự yên tâm. Lý do là sự sạch - bẩn của rau chủ yếu phụ thuộc vào lương tâm của người sản xuất và bán hàng, chứ chưa được các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát…

20/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.