Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Nuôi Cá Tra Tăng Không Đáng Kể

Diện Tích Nuôi Cá Tra Tăng Không Đáng Kể
Ngày đăng: 26/01/2015

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, trong năm qua khu vực đồng bằng sông Cửu Long có 102 cơ sở sản xuất cá tra giống, với sản lượng từ 25 - 28 tỉ con cá tra bột. Các địa phương có nhiều cơ sở sản xuất giống cá tra bột như Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ và Tiền Giang.

Theo thông tin từ các Sở NN-PTNT các tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long, trong năm 2014, diện tích thả nuôi cá tra thương phẩm ở khu vực này là 5.434 ha, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2013 và đạt 98,8% kế hoạch 2014.
Diện tích thu hoạch cá tra trong năm qua là 4.009 ha, sản lượng thu hoạch 1.076.486 tấn, tăng 1% so với năm 2013 và vượt 2,5% kế hoạch. Diện tích nuôi cá tra toàn vùng đạt 5.500 ha, sản lượng đạt 1,1 triệu tấn, vượt 4,8% kế hoạch.


Có thể bạn quan tâm

Phú Yên Tăng Cường Quản Lý Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản Phú Yên Tăng Cường Quản Lý Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản

Hiện nay, môi trường nuôi trồng thủy sản tại một số vùng nuôi trong tỉnh Phú Yên không ổn định; độ mặn và độ kiềm trong nước rất thấp; ô nhiễm dinh dưỡng và ô nhiễm vi sinh cũng được phát hiện ở các vùng nuôi. Ngoài ra, bệnh tôm nuôi cũng tiếp tục diễn biến phức tạp tại các vùng nuôi thuộc huyện Tuy An…

19/03/2014
Nông Dân Trồng Dưa Mua Nhầm Phân Giả Nông Dân Trồng Dưa Mua Nhầm Phân Giả

Mấy ngày qua, nhiều người trồng dưa hấu ở xã Xuân Quang 1, Đồng Xuân (Phú Yên) bức xúc khi phát hiện phân bón NPK mình mua là giả.

22/02/2014
Đầu Vụ Cá Nam, Ngư Dân Gặp Khó Khăn Đầu Vụ Cá Nam, Ngư Dân Gặp Khó Khăn

Từ đầu năm đến nay, ngư dân xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã tích cực ra khơi đánh bắt vụ cá nam. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi, ngư trường có xu hướng bị thu hẹp nên việc đánh bắt của ngư dân gặp nhiều khó khăn.

19/03/2014
Khống Chế Và Kiểm Soát Bệnh Niu-Cát- Xơn Ghép Các Bệnh Hen Ở Gà Khống Chế Và Kiểm Soát Bệnh Niu-Cát- Xơn Ghép Các Bệnh Hen Ở Gà

Trước và trong tết Nguyên Đán, tại các xã Tam Quan, Đại Đình, Hồ Sơn, Bồ Lý (Tam Đảo - Vĩnh Phúc) xuất hiện tình trạng gia cầm, chủ yếu là gà bị ốm, chết bất thường.

22/02/2014
Đầm Dơi (Cà Mau) Nuôi Sò Huyết Xen Canh Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Đầm Dơi (Cà Mau) Nuôi Sò Huyết Xen Canh Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Hiện nay trên địa bàn xã Quách Văn Phẩm, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) có hơn 400 hộ thực hiện mô hình nuôi sò huyết xen canh tôm cho thu nhập khá, tập trung nhiều nhất ở 2 ấp Ngã Oác và Bào Hầm.

19/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.