Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp Bù Lãi Suất Phát Triển Thủy Sản

Cấp Bù Lãi Suất Phát Triển Thủy Sản
Ngày đăng: 16/07/2014

Thông tư hướng dẫn cấp bù lãi suất do thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ đang được Bộ Tài chính soạn thảo.

Dự thảo nêu rõ, các ngân hàng thương mại thực hiện chính sách tín dụng cho vay đóng mới, nâng cấp tàu sẽ được ngân sách nhà nước cấp bù toàn bộ lãi suất cho vay là 7%/năm trong năm đầu tiên từ ngày ký hợp đồng cho vay.

Nếu mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường giảm thì cấp bù theo lãi suất cho vay do Ngân hàng Nhà nước công bố. Những năm tiếp theo, sẽ cấp bù phần chênh lệch giữa lãi suất ngân hàng cho vay với mức lãi suất chủ tàu phải trả theo quy định.

Theo đó, mỗi quý, Bộ Tài chính sẽ thực hiện tạm cấp bù 90% số lãi suất phát sinh quý trước nhưng không vượt quá dự toán được giao đầu năm. Trường hợp không thực hiện tạm cấp, Bộ Tài chính có văn bản trả lời các ngân hàng trong thời hạn 20 ngày làm việc...

Theo dự thảo, các ngân hàng thương mại được ngân sách nhà nước cấp bù lãi phải đáp ứng được điều kiện về thực hiện chính sách tín dụng đóng mới, nâng cấp tàu theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 67 và các khoản cho vay được cấp bù lãi suất là các khoản cho vay trong hạn (bao gồm cả các khoản vay được gia hạn nợ theo quy định). Trường hợp các khoản vay không trả nợ gốc và lãi đúng hạn bị chuyển sang nợ quá hạn do nguyên nhân chủ quan thì số dư nợ gốc đó không được cấp bù lãi suất kể từ ngày quá hạn.


Có thể bạn quan tâm

Duy trì phát triển các mô hình nuôi cá nước ngọt Duy trì phát triển các mô hình nuôi cá nước ngọt

Thiên nhiên đã ưu đãi cho mảnh đất huyện Đức Linh (Bình Thuận) điều kiện thổ nhưỡng trù phú. Nơi đây có diện tích mặt nước thích hợp cho nuôi trồng thủy sản nước ngọt khá lớn, với trên 2.000 ha. Trong đó, diện tích nuôi trồng thủy sản 1.150 ha...

25/11/2015
Tôm hùm giảm giá, người nuôi gặp khó Tôm hùm giảm giá, người nuôi gặp khó

Hiện tại, giá tôm hùm thương phẩm tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn được thương lái thu mua bằng hình thức “cân xô, đổ đồng” tức là tính bình quân tôm loại I, II và III đều lấy cùng một thang giá từ 1 triệu đến 1,1 triệu đồng/kg.

25/11/2015
Cơ chế quản lý cộng đồng giúp nuôi tôm bền vững Cơ chế quản lý cộng đồng giúp nuôi tôm bền vững

Những năm gần đây, nghề nuôi tôm đã mang lại lợi ích kinh tế lớn, giúp nhiều hộ nuôi ở Móng Cái (Quảng Ninh) vươn lên làm giàu. Diện tích ao đầm nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn thành phố ngày càng mở rộng với gần 1.000ha tại 11/17 xã, phường.

25/11/2015
Nâng cao năng suất chất lượng ngành thủy sản Nâng cao năng suất chất lượng ngành thủy sản

Cà Mau là tỉnh trọng điểm về khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy, hải sản. Sản phẩm thủy, hải sản của tỉnh được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.

25/11/2015
Nuôi Tôm theo hướng VietGAP để đảm bảo an toàn Nuôi Tôm theo hướng VietGAP để đảm bảo an toàn

Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Sóc Trăng phối hợp các đơn vị tiến hành khảo sát và chọn Tổ hợp tác Nuôi trồng thủy sản ấp Nhà Thờ, Tổ hợp tác Toàn Thắng và HTX Nông ngư 14/10 Hòa Nhờ A để thực hiện mô hình nuôi tôm theo hướng VietGAP.

25/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.