Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Khoai Lang Giảm Hơn 14%

Diện Tích Khoai Lang Giảm Hơn 14%
Ngày đăng: 22/01/2014

Do giá khoai giảm mạnh, khó tiêu thụ và sâu đục củ tấn công gây ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng, nên trong năm 2013 toàn tỉnh Vĩnh Long chỉ xuống giống hơn 10.000ha khoai lang (tập trung nhiều ở huyện Bình Tân), giảm hơn 14% so năm 2012.

Để tránh bị ép giá, những vụ gần đây ngành nông nghiệp đã khuyến cáo nông dân trồng rải vụ và sử dụng nhiều loại giống. Trong năm, giá khoai lang tím Nhật đã tăng trở lại, trung bình từ 710.000- 825.000 đ/tạ (60kg), lợi nhuận từ 90- 100 triệu đồng/ha/vụ.

Đến năm 2015, huyện Bình Tân có kế hoạch ổn định diện tích trồng khoai lang khoảng 5.200ha.


Có thể bạn quan tâm

7 tháng, sản lượng cá nuôi trồng, khai thác đạt trên 376 tấn 7 tháng, sản lượng cá nuôi trồng, khai thác đạt trên 376 tấn

Thực hiện chủ trương, định hướng của cấp uỷ, chính quyền TP Hoà Bình về tiếp tục phát triển mạnh nuôi trồng thuỷ sản ao, hồ và nuôi cá lồng trên hồ Hoà Bình gắn với bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản. Hiện, TP Hoà Bình duy trì ổn định trên 150 ha diện tích nuôi cá ao, hồ và phát triển khoảng 300 lồng có nuôi cá trên sông Đà.

18/08/2015
Nhiều vùng nuôi thủy sản bị dịch bệnh lúng túng xử lý, ngăn chặn Nhiều vùng nuôi thủy sản bị dịch bệnh lúng túng xử lý, ngăn chặn

Do ảnh hưởng của tình hình thời tiết và nguồn nước phục vụ sản xuất bị ô nhiễm nặng nên nhiều vùng nuôi thủy sản tại Hải Phòng có hiện tượng tôm, cá chết hàng loạt. Cả người dân và chính quyền địa phương đều lúng túng trong triển khai các biện pháp xử lý.

18/08/2015
Tôm sú đầm nhà Mạc Tôm sú đầm nhà Mạc

Là một trong 5 sản phẩm được UBND TX Quảng Yên (Quảng Ninh) chọn tham gia Đề án: “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh, đến nay, sản phẩm tôm sú Quảng Yên đã có mặt ở hầu hết các chợ, siêu thị, cửa hàng đại lý giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh...

18/08/2015
Giải pháp nâng cao hiệu quả tôm nuôi công nghiệp Giải pháp nâng cao hiệu quả tôm nuôi công nghiệp

Trước đây, hầu hết các hộ nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đều chọn nuôi mật độ cao để tăng sản lượng tôm nuôi. Nhưng kể từ đầu năm 2015 đến nay, khi tôm nguyên liệu trên thị trường bị rớt giá, cộng với giá thức ăn, vật tư phục vụ nuôi thuỷ sản ở mức cao thì cách nuôi này phần lớn không mang lại hiệu quả.

18/08/2015
Ấn Độ nuôi tôm gặp khó do giá giảm, tỷ lệ chết cao Ấn Độ nuôi tôm gặp khó do giá giảm, tỷ lệ chết cao

Giá giảm, tỷ lệ chết cao khiến người nuôi ở vùng Prakasam, thuộc bang Andhra Pradesh, Ấn Độ gặp khó khăn. Chính quyền nước này đang được yêu cầu phải có các chính sách giảm chi phí đầu vào cho người nuôi.

18/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.