Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Chôm Chôm Bị Chổi Rồng Giảm Đáng Kể

Diện Tích Chôm Chôm Bị Chổi Rồng Giảm Đáng Kể
Ngày đăng: 25/09/2014

Diện tích chôm chôm bị nhiễm chổi rồng hiện giảm đáng kể, chỉ còn 5,7ha. Trong tổng diện tích chôm chôm bị nhiễm chổi rồng, có 5,5ha tỷ lệ nhiễm dưới 30%, 2ha nhiễm từ 30% - 70%. Diện tích chôm chôm đang bị bệnh chổi rồng, rải rác tại xã An Bình, Bình Hòa Phước, Đồng Phú và Hòa Ninh.

Tuy diện tích chôm chôm trên địa bàn huyện Long Hồ (Vĩnh Long) giảm đáng kể nhưng vấn đề đặt ra là nếu ngành chuyên môn và nhà vườn không có cách phòng trị quyết liệt ngay từ bây giờ thì nguy cơ dịch chổi rồng trên cây chôm chôm là không nhỏ. Giống như ở cây nhãn, bệnh chổi rồng trên chôm chôm cũng làm thiệt hại đến năng suất khi thu hoạch.

Trước thực trạng trên, các nhà chuyên môn khuyến cáo nhà vườn một số biện pháp phòng trừ như: sau khi thu hoạch trái phải tiến hành cắt tỉa cành tạo tán cho vườn thông thoáng, cắt bỏ những cành trong vườn đã bị bệnh, tăng cường bón phân hữu cơ kết hợp với phân vô cơ hợp lý để tạo chồi mới cho cây.

Khi cây chuẩn bị ra đọt, ra hoa cần phun một số loại thuốc trừ nhện vì theo một số nhà khoa học nhện có thể là tác nhân gây ra bệnh. Tuy bệnh chổi rồng trên cây chôm chôm chưa xuất hiện đại trà nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến thu nhập của các nhà vườn. Chúng tôi sẽ có thông tin chi tiết về tình hình chôm chôm nhiễm chổi rồng.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi dê ở vùng quê Thiên Đức Nuôi dê ở vùng quê Thiên Đức

Là một đảng viên, một cán bộ khuyến nông đã nghỉ hưu, ông Trần Danh Trưởng ở thôn Thiên Đức, xã Thái Bảo, huyện Gia Bình luôn ý thức rằng mình phải là người tiên phong để phát triển kinh tế ở địa phương.

16/04/2015
Thử nghiệm nuôi gà sinh sản an toàn sinh học Thử nghiệm nuôi gà sinh sản an toàn sinh học

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Viện Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa thử nghiệm mô hình nuôi gà sinh sản bằng phương pháp an toàn sinh học với 5.700 con gà mía bố mẹ tại 16 hộ dân ở hai xã Tiến Dũng và Cảnh Thụy.

16/04/2015
Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận yến sào Nha Trang (Khánh Hòa) Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận yến sào Nha Trang (Khánh Hòa)

Sáng 9/4, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi công bố nhãn hiệu chứng nhận yến sào Nha Trang. Việc công bố nhãn hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu trong công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm từ tổ yến được khai thác từ yến đảo thiên nhiên và yến nuôi trong nhà tại thành phố Nha Trang, đồng thời bảo vệ thương hiệu yến sào của tỉnh Khánh Hòa, tránh hiện tượng làm giả nguồn gốc xuất xứ.

16/04/2015
Chăn nuôi theo chuỗi giá trị hướng đi bền vững cho nông dân Chăn nuôi theo chuỗi giá trị hướng đi bền vững cho nông dân

Tham gia mô hình chăn nuôi theo chuỗi giá trị, nông dân liên kết với các doanh nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị sản phẩm. Đây là hình thức chăn nuôi quy mô nông hộ theo hướng VietGAP (chăn nuôi an toàn sinh học) dù còn mới nhưng hiệu quả cao.

16/04/2015
Thịt sạch chưa được nhận diện Thịt sạch chưa được nhận diện

Dự án nâng cao năng lực cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) triển khai được hơn 4 năm tại Đồng Nai. Toàn tỉnh hiện đã có các vùng chăn nuôi ra sản phẩm sạch, hệ thống lò mổ đến mạng lưới chợ đạt chuẩn an toàn vệ sinh.

16/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.