Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Cam Sành Ở Thị Xã Ngã Bảy Tăng Mạnh

Diện Tích Cam Sành Ở Thị Xã Ngã Bảy Tăng Mạnh
Ngày đăng: 19/07/2014

Đây là con số vừa được ngành chức năng của TX.Ngã Bảy (Hậu Giang) thống kê. Theo đó, hiện diện tích vườn cây ăn trái trên địa bàn TX.Ngã Bảy là 3.343ha, trong đó tập trung chủ yếu là cây cam sành với diện tích 2.472ha ở xã Đại Thành và Tân Thành.

Diện tích cam sành trong giai đoạn cho trái là 1.581ha, sản lượng thu hoạch hàng năm trên 18.700 tấn trái. Nếu so với năm 2010 thì diện tích cam sành hiện tại tăng gần gấp 3 lần. Nguyên nhân là do giá trị kinh tế của cây cam sành trong những năm gần đây tương đối cao, nên nông dân ồ ạt trồng.

Tuy nhiên, điều lo lắng của ngành chức năng TX.Ngã Bảy hiện nay là, do diện tích cam sành tăng hơn so với quy hoạch nên khả năng thừa sản lượng là rất lớn. Đặc biệt, với việc bà con không ngừng mở rộng diện tích và sử dụng nguồn giống trôi nổi, kém chất lượng nên tình hình dịch bệnh đang bùng phát mạnh nhưng chưa có biện pháp phòng trị hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Triển Vọng Trồng Măng Tây Xanh Triển Vọng Trồng Măng Tây Xanh

Sau khi mô hình trồng măng tây xanh ở xã Điện Hòa bước đầu thành công, tháng 8.2014, Trạm Khuyến nông – khuyến lâm huyện Điện Bàn tiếp tục triển khai mô hình trồng loại cây này tại thôn Hà My Trung (xã Điện Dương) nhằm nâng cao giá trị thu nhập cho nông dân.

28/10/2014
Khai Thác Yến Giữa Lưng Chừng Núi Khai Thác Yến Giữa Lưng Chừng Núi

Mỗi năm hai đợt, vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch, đội quân “đặc biệt” ấy lại tiếp cận các hang đá ở những đảo hoang giữa trùng khơi để bắt đầu công việc treo người trên những vách đá cheo leo để khai thác tổ yến. Ông Võ Văn Cam, trưởng Ban kỹ thuật thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa, người đã gắn với nghề này ngót 30 năm qua gọi đó là “cái nghiệp”.

28/10/2014
Nghiên Cứu Sửa Tiêu Chí Nông Thôn Mới Nghiên Cứu Sửa Tiêu Chí Nông Thôn Mới

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao các Bộ, ngành chủ động nghiên cứu, rà soát khẩn trương có văn bản hướng dẫn, đề xuất điều chỉnh một số chỉ tiêu, tiêu chí cho phù hợp điều kiện thực tế tại các vùng, địa phương và các đề xuất kiến nghị thực hiện các tiêu chí nông thôn mới trong thời gian tới.

28/10/2014
Mùa Mùa "Săn" Cá Đồng

Mùa mưa đến, nước tràn đồng, đây chính là lúc cá đồng từ các sông, suối thượng nguồn tràn về, sinh sôi nảy nở và cũng là lúc những người hành nghề "săn" cá đồng vào mùa. Cá về, không chỉ có những người chuyên sống bằng nghề bắt cá đồng phấn khởi, mà cả những người dân sống gần ao, hồ... cũng tranh thủ đánh bắt để phục vụ cho bữa ăn gia đình.

28/10/2014
Hơn 14,5 Tỷ Đồng Thực Hiện Chính Sách Bảo Vệ Và Phát Triển Đất Trồng Lúa Hơn 14,5 Tỷ Đồng Thực Hiện Chính Sách Bảo Vệ Và Phát Triển Đất Trồng Lúa

Chủ tịch UBND tỉnh vừa quyết định phân khai trên 14,5 tỷ đồng thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa năm 2014 theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

28/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.