Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện tích cam sành nhiễm bệnh Greening đã giảm gần 4.770ha

Diện tích cam sành nhiễm bệnh Greening đã giảm gần 4.770ha
Ngày đăng: 02/10/2015

Đến nay, diện tích cam sành đang bị nhiễm bệnh vàng lá gân xanh (Greening) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang là 2.221ha, với diện tích bị thiệt hại trên 70% khoảng 320ha.

Tuy nhiên, nếu so với thời điểm công bố dịch cách đây hơn 1 năm thì diện tích nhiễm bệnh Greening đã giảm gần 4.770ha, trong đó diện tích bị thiệt hại trên 70% đã giảm 1.615ha.

Hiện người dân đã đốn bỏ hơn 3.085ha vườn cây bị bệnh, kể cả 1.666ha đã được chuyển đổi sang trồng các loại cây ăn trái khác như chanh không hạt, cam xoàn, cam mật.

Theo ghi nhận của cơ quan chuyên môn Hậu Giang, trong khi dịch bệnh vàng lá gân xanh trên cam sành chưa thể dập tắt nhưng vì giá trị kinh tế cao nên nhà vườn không bỏ mà trái lại quyết tái sản xuất và trồng mới ngày càng nhiều.

Cụ thể, đã có trên 3.232ha cam sành được trồng mới, riêng huyện Châu Thành là 2.873ha, nâng tổng số diện tích trồng cam sành trên địa bàn Hậu Giang lên con số 9.916ha.

Từ đó đã gây nhiều khó khăn trong công tác kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh vàng lá gân xanh thời gian qua của tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Làng nghề chế biến cá khô gặp khó Làng nghề chế biến cá khô gặp khó

Hằng năm, ở vùng biển gần bờ của Quảng Ngãi tháng giêng, hai thường trúng đậm cá cơm và vào thời điểm này trúng đậm cá nục. Các làng nghề chế biến cá nục, cá cơm khô hoạt động hết công suất. Vậy mà năm nay, làng nghề vắng hoe, buồn tẻ vì cá nục, cá cơm chẳng thấy vào bờ.

25/06/2015
Người chăn nuôi gồng mình gánh lỗ Người chăn nuôi gồng mình gánh lỗ

Giá bán heo các loại rớt thảm hại, trong khi giá thức ăn thì lại tăng vọt khiến việc chăn nuôi nông hộ cũng như gia trại, trang trại đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí nhiều người còn lâm vào cảnh thua lỗ, nợ nần…

25/06/2015
Vụ hè thu ở Krông Nô khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất Vụ hè thu ở Krông Nô khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất

Vụ hè thu 2015, toàn huyện Krông Nô có kế hoạch gieo trồng trên 13.000 ha cây trồng các loại; trong đó, lúa: 2.642 ha, ngô: 9.000 ha, khoai lang: 180 ha, đậu nành: 112 ha, đậu xanh: 40 ha, rau các loại: 260 ha…

25/06/2015
Tăng cường biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng vụ hè thu Tăng cường biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng vụ hè thu

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, hiện nay nguy cơ sâu bệnh, dịch hại, nhất là rầy nâu, vàng lùn, lùn xoắn lá vẫn luôn tiềm ẩn và có khả năng gây hại đối với cây lúa vụ hè thu. Trong khi đó, với đặc điểm của thời tiết trong vụ phù hợp với điều kiện thích nghi cho các loại sâu bệnh hại nên khả năng rầy nâu phát triển mạnh rất có thể xảy ra.

25/06/2015
Nhiều diện tích rau màu bị ngập úng Nhiều diện tích rau màu bị ngập úng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, những ngày qua trên địa bàn xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) có mưa lớn kéo dài khiến nhiều diện tích hoa màu của bà con thuộc ấp Tân Yên bị ngập úng, không thể thu hoạch được. Các loại rau mồng tơi, húng trắng, húng chó… đã bị ngập sâu và thối nhũn.

25/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.