Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Heo Tai Xanh Bùng Phát Trên Diện Rộng Ở Quảng Trị

Dịch Heo Tai Xanh Bùng Phát Trên Diện Rộng Ở Quảng Trị
Publish date: Monday. February 25th, 2013

Đến ngày 23.2, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 4 ổ dịch tai xanh ở lợn tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hướng Hóa. Đã có trên 100 con lợn chết trong tổng số 633 con lợn bị mắc bệnh tai xanh.

Hiện dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, tốc độ lây lan nhanh chóng. Nguy cơ lây lan dịch bệnh rộng ra các địa bàn khác là rất cao.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Chi cục Thú y, các trạm thú y cùng UBND các huyện kiểm tra, xác minh và có các biện pháp xử lý, cách ly theo quy định.

Chi cục Thú y cũng đã triển khai đưa vắcxin ngừa bệnh heo tai xanh tiến hành về tiêm phòng ở các xã bị dịch và các xã lân cận xung quanh vùng dịch. Cùng với đó, chi cục cũng đã triển khai chỉ đạo lực lượng thú y toàn tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc mua bán lợn trên địa bàn toàn tỉnh, tuyên truyền để người dân không được mua lợn không rõ nguồn gốc.


Related news

“Tỷ Phú” Nhà Nông Ở Lào Cai “Tỷ Phú” Nhà Nông Ở Lào Cai

Chúng tôi có cuộc hành trình đến những trang trại của các nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Từ bàn tay trắng, với nghị lực vượt khó, họ đã thành tỷ phú trên vùng cao.

Thursday. February 13th, 2014
Chuyện Làm Ăn Ở Những Hợp Tác Xã Kiểu Mới Chuyện Làm Ăn Ở Những Hợp Tác Xã Kiểu Mới

Làm ăn bây giờ mà không hợp tác, liên kết khó có thể thành công! Liên kết ở đây là mối liên kết “4 nhà”, cốt lõi nhất là liên kết giữa nhà nông với doanh nghiệp để ký kết hợp đồng “đầu vào, đầu ra”. Nhiều hợp tác xã (HTX) ở ĐBSCL đã làm được điều này và trở thành những HTX kiểu mới điển hình.

Thursday. February 13th, 2014
Hứa Hẹn Từ Dubai Hứa Hẹn Từ Dubai

Tuy kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Dubai trong năm 2013 còn khiêm tốn, nhưng thị trường này đang mở ra khá nhiều hấp lực với doanh nghiệp Đồng Nai. Hàng hóa khi đã vào được Dubai thì dễ dàng sang các nước Trung Đông, châu Phi.

Thursday. February 13th, 2014
Đầu Tư Hơn 2 Tỷ Đồng Phát Triển Rừng Trên Đất Nuôi Tôm Đầu Tư Hơn 2 Tỷ Đồng Phát Triển Rừng Trên Đất Nuôi Tôm

Năm 2014, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu sẽ được đầu tư cho trồng và chăm sóc rừng (từ năm 2014 - 2016) với kinh phí hơn 2 tỷ đồng; trong đó, trồng rừng trên đất nuôi tôm hơn 71ha.

Thursday. February 13th, 2014
Bình Thuận Được Mùa Cá Cơm Bình Thuận Được Mùa Cá Cơm

Sau chuyến biển xuất hành đầu năm, ngư dân Phan Thiết (Bình Thuận) trở về với những khoang cá cơm đầy ắp. Ở các bến bãi, bến cảng tấp nập tàu thuyền tập kết, mỗi thuyền khai thác ít cũng được vài ba tấn cá, có thuyền lên đến cả chục tấn.

Friday. February 14th, 2014