Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Hại Gia Tăng Trên Cây Lúa

Dịch Hại Gia Tăng Trên Cây Lúa
Ngày đăng: 01/04/2014

Chi cục BVTV Lâm Đồng cho biết, trong những ngày gần đây, tình hình dịch hại trên cây lúa của tỉnh Lâm Đồng đang có chiều hướng gia tăng.

Hiện cả tỉnh có hơn 7.350ha lúa đang được gieo trồng; trong đó, diện tích lúa ở giai đoạn đẻ nhánh chiếm gần 2.282ha, lúa ở giai đoạn đứng cái là 2.391ha. Theo số liệu thống kê của Chi cục, hiện trong diện tích này có đến gần 1.000ha bị nhiễm rầy nâu với mật độ từ 1.225 - 2.600 con/m2; đặc biệt, cục bộ có 6ha lúa ở xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh) bị nhiễm ở mức độ 12.000 con/m2.

Mới đây, Chi cục BVTV Lâm Đồng đã phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp Đạ Tẻh tiến hành cấp thuốc để xử lý 60ha lúa bị rầy nâu hại nặng và hướng dẫn người dân tự mua thuốc xử lý 225ha. Bên cạnh bệnh rầy nâu, bệnh đạo ôn cũng đang hoành hành trên diện tích gần 138ha lúa của tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Lao đao vụ trái cây hè Lao đao vụ trái cây hè

Đồng Nai nổi tiếng với các loại đặc sản trái cây hè, như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm nhãn, bơ sáp... Nhờ được thị trường ưa chuộng, trái cây Đồng Nai, đặc biệt là ở các vùng Long Khánh, Xuân Lộc, Thống Nhất... luôn được thương lái săn đón thu mua với giá cao, mang lại lợi nhuận tốt cho người trồng.

24/06/2015
Trái cây sạch vẫn bí đầu ra Trái cây sạch vẫn bí đầu ra

Thời gian qua, nhiều loại trái cây như mãng cầu ta, thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh Sông Xoài, nhãn xuồng cơm vàng tại BR-VT được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, nhưng thị trường tiêu thụ của các loại trái cây này còn chưa ổn định.

24/06/2015
Tiêu sọ Đồng Nai tăng giá kỷ lục Tiêu sọ Đồng Nai tăng giá kỷ lục

Theo các cơ sở sản xuất tiêu sọ (tiêu trắng) tại các huyện Trảng Bom và Xuân Lộc (Đồng Nai), gần một tuần nay giá hạt tiêu đen tăng lên gần 240 ngàn đồng/kg, kéo theo giá hạt tiêu sọ tăng lên gần 400 ngàn đồng/kg. Đây là mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay.

24/06/2015
Dự án 10.000ha ca cao chưa đem lại hiệu quả Dự án 10.000ha ca cao chưa đem lại hiệu quả

Dự án 10.000ha ca cao trồng xen trong vườn dừa phục vụ cho xuất khẩu được hình thành và triển khai theo Quyết định số 23, ngày 5-1-2007 của UBND tỉnh Bến Tre. Mục tiêu của dự án là phát triển phục vụ cho xuất khẩu, đồng thời tổ chức nghiên cứu, tư vấn, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân để việc sản xuất ca cao phù hợp với thị trường; liên kết với các viện, trường, doanh nghiệp trong, ngoài nước hỗ trợ sản xuất, sơ chế, tiêu thụ và tạo điều kiện để phát triển ngành công nghiệp chế biến ca cao trong tỉnh.

24/06/2015
Vụ lúa đông - xuân thắng lợi nhờ cơ cấu giống hợp lý, xuống giống đồng loạt né rầy Vụ lúa đông - xuân thắng lợi nhờ cơ cấu giống hợp lý, xuống giống đồng loạt né rầy

Rút kinh nghiệm trong những mùa vụ qua, vụ lúa đông - xuân 2014 - 2015 năm nay, ngoài thực hiện đúng lịch gieo sạ mà ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh đã bố trí, nhiều nông dân trong tỉnh còn quan tâm chọn canh tác những giống xác nhận, áp dụng mô hình “1 phải 5 giảm”, mô hình “3 giảm, 3 tăng”, đặc biệt tham gia sản xuất lúa theo mô hình cánh đồng lớn… đây được xem là biện pháp tích cực nhằm giảm giá thành sản xuất, nâng cao giá trị hạt lúa.

24/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.