Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Tạm Lắng

Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Tạm Lắng
Ngày đăng: 15/06/2012

Bà Trịnh Thị Ái Linh, Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Phú Yên cho biết: Tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi ven biển ở các huyện Đông Hòa, Tuy An và Sông Cầu đã tạm lắng, không phát hiện thêm vùng nuôi mới bị nhiễm bệnh.

Ngành thú y cùng các cơ quan chuyên môn đang phối hợp với các địa phương tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên các đối 

tượng thủy sản nuôi trồng để phát hiện và xử lý kịp thời môi trường nuôi, hướng dẫn bà con nuôi tôm các giải pháp chăm sóc và phòng bệnh.

Được biết từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã đưa vào nuôi tôm trên diện tích 1.270 ha, thì đã có khoảng 780 ha bị dịch bệnh, trong đó có 85 ha bị mất trắng (Đông Hòa: 45 ha, Tuy An: 39 ha).

Có thể bạn quan tâm

Trăn Trở Với Cây Khóm Trăn Trở Với Cây Khóm

Là một trong những nông sản chủ lực của Hậu Giang, thế nhưng thời gian qua đầu ra của trái khóm còn khá bấp bênh, sản phẩm chủ yếu tiêu thụ ở nội địa. Vì vậy, mỗi khi vào vụ thu hoạch rộ, sản lượng cung cấp cho thị trường rất lớn, khó tiêu thụ, giá cả sụt giảm, khiến cho hiệu quả kinh tế không cao.

25/06/2014
“Phù Thủy” Trồng Mai Ghép Ra Tiền Tỷ “Phù Thủy” Trồng Mai Ghép Ra Tiền Tỷ

Những năm gần đây, do thị trường tiêu thụ khó khăn nên nhiều nhà vườn tại TP.HCM đã chuyển từ trồng mai sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao hơn. Nhưng với Mã Văn Phương (khu phố 7, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) lại khác, anh quyết bám nghề, và được mệnh danh là “phù thủy” trồng mai ghép.

27/11/2014
Ba Ba “Cõng” Tiền Tỷ Ba Ba “Cõng” Tiền Tỷ

Từ sự năng động, mạnh dạn cùng quyết tâm làm giàu, vợ chồng anh Nguyễn Công Minh và chị Hà Thị Hải ở thôn Nghĩa Xuân, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã xây dựng thành công mô hình trang trại nuôi thủy sản, đem lại doanh thu mỗi năm từ vài trăm triệu đến một tỷ đồng.

25/06/2014
Con Tôm “Ôm” Đất Rừng Con Tôm “Ôm” Đất Rừng

Chạy xe máy dọc theo tuyến quốc lộ 80 từ Ba Hòn (Kiên Lương) đến Mũi Nai (TX Hà Tiên) tôi không khỏi giật mình xót xa khi chứng kiến vạt rừng cây đước, cây mắm ven biển bị người dân chặt phá loang lổ để làm ao nuôi tôm.

25/06/2014
Vụ Cà Phê 2014-2015 Nông Dân Phấn Khởi Chuẩn Bị Vào Mùa Thu Hoạch Vụ Cà Phê 2014-2015 Nông Dân Phấn Khởi Chuẩn Bị Vào Mùa Thu Hoạch

Vụ cà phê 2014-2015 đang bắt đầu bước vào mùa thu hoạch. Không khí chuẩn bị cho mùa vụ mới diễn ra sôi động ở các nông hộ. Phấn khởi hơn, năm nay, không chỉ giá cả ở mức cao mà năng suất cà phê cũng tăng hơn năm trước, hứa hẹn một năm trúng mùa đến với bà con nông dân.

24/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.