Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Tạm Lắng

Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Tạm Lắng
Publish date: Friday. June 15th, 2012

Bà Trịnh Thị Ái Linh, Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Phú Yên cho biết: Tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi ven biển ở các huyện Đông Hòa, Tuy An và Sông Cầu đã tạm lắng, không phát hiện thêm vùng nuôi mới bị nhiễm bệnh.

Ngành thú y cùng các cơ quan chuyên môn đang phối hợp với các địa phương tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên các đối 

tượng thủy sản nuôi trồng để phát hiện và xử lý kịp thời môi trường nuôi, hướng dẫn bà con nuôi tôm các giải pháp chăm sóc và phòng bệnh.

Được biết từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã đưa vào nuôi tôm trên diện tích 1.270 ha, thì đã có khoảng 780 ha bị dịch bệnh, trong đó có 85 ha bị mất trắng (Đông Hòa: 45 ha, Tuy An: 39 ha).

Related news

Mô hình nuôi tôm xen cua, cá, hiệu quả bất ngờ Mô hình nuôi tôm xen cua, cá, hiệu quả bất ngờ

Nuôi tôm xen, cua, cá trong ao nuôi có cây ngập mặn vừa mang lại hiệu quả kinh tế, vừa ổn định môi trường, giảm thiểu dịch bệnh trên thủy sản nuôi.

Friday. November 3rd, 2023
Độc lạ mô hình nuôi tôm công nghệ khép kín trong nhà màng ở Nghi Xuân Độc lạ mô hình nuôi tôm công nghệ khép kín trong nhà màng ở Nghi Xuân

Sau nhiều vụ nuôi thất bại, anh Nguyễn Viết Khánh (SN 1976, ở xã Đan Trường, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã mạnh dạn đầu tư gần 4 tỷ đồng nuôi tôm công nghệ khép kín.

Monday. November 6th, 2023
Nuôi tép cảnh lãi hơn 30 triệu đồng mỗi tháng Nuôi tép cảnh lãi hơn 30 triệu đồng mỗi tháng

Trại nuôi tép cảnh của anh Nguyễn Thanh Huyền, huyện Mỏ Cày Nam, mỗi tháng bán khoảng 10.000 con, thu lợi nhuận hơn 30 triệu đồng.

Friday. November 10th, 2023
Bất ngờ với mô hình nuôi tôm dưới tán rừng Bất ngờ với mô hình nuôi tôm dưới tán rừng

Ở Cà Mau, mô hình nuôi tôm dưới tán rừng đang được nhân rộng và người dân rất hào hứng tham gia. Vậy mô hình này có gì hấp dẫn được người dân như vậy?

Thursday. November 16th, 2023
Nuôi tôm trong bể xi măng, tỷ lệ thành công đạt 95% Nuôi tôm trong bể xi măng, tỷ lệ thành công đạt 95%

Mô hình nuôi tôm trong bể xi măng do Trường Đại học Trà Vinh thực hiện giảm được 20% chi phí thức ăn, tôm phát triển nhanh, tỷ lệ thành công lên đến 95%.

Monday. November 20th, 2023