Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề Xuất Tiêu Hủy Kho Sừng Tê Giác Bị Thu Giữ

Đề Xuất Tiêu Hủy Kho Sừng Tê Giác Bị Thu Giữ
Ngày đăng: 27/03/2014

Bộ NN-PTNT đang cân nhắc việc tiêu hủy kho sừng tê giác, ngà voi bị thu giữ.

Bộ NN-PTNT đang cân nhắc việc tiêu hủy kho sừng tê giác, ngà voi bị thu giữ và coi đó như khẳng định Việt Nam không cho phép hoạt động buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã.

Thông tin trên được Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết tại hội nghị bàn tròn về vấn đề Chống buôn bán trái phép động vật hoang dã xuyên quốc gia với sự tham gia của nhiều đối tác quốc tế, theo thông cáo phát đi của Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS) hôm qua.

Chính phủ Việt Nam đã ban hành chỉ thị yêu cầu tất cả các Bộ, ban, ngành chủ chốt, ưu tiên thực thi ở tất cả các cấp và giữa các bộ để chống nạn săn bắn và buôn bán ngà voi châu Phi và sừng tê giác. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số đại biểu, Việt Nam và các bên liên quan vẫn chưa có sự phối hợp chặt chẽ.

"Trong những năm gần đây, Việt Nam nổi lên như một mắt xích chính trong đường dây buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã toàn cầu, vừa là nơi buôn bán, vận chuyển và vừa tiêu dùng động vật hoang dã", tiến sĩ Susan Liebermen, Giám đốc điều hành Chính sách bảo tồn của WCS nhận định.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết, Bộ Nông nghiệp đang cân nhắc việc tiêu hủy kho sừng tê giác, ngà voi và xương hổ bị thu giữ tại Việt Nam và coi đó như lời khẳng định rằng Việt Nam không cho phép hoạt động buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã tồn tại trên lãnh thổ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu có hiệu lực, quyết định trên sẽ đặt ra tiêu chuẩn cao cho các nước khác và củng cố cam kết coi tội phạm liên quan đến động vật hoang dã là loại hình tội phạm nghiêm trọng của Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Người Đàn Ông Khmer Làm Giàu Nhờ Thả Rắn Trong Vườn Người Đàn Ông Khmer Làm Giàu Nhờ Thả Rắn Trong Vườn

Theo lời ông, hai vợ chồng trước đây chuyên sống bằng nghề ruộng rẫy nhưng gia đình lúc nào cũng thiếu trước hụt sau. Đã vậy, ông lại không may bị tai biến phải nằm viện suốt 1 năm trời nên khó khăn càng chồng chất. Sau khi khỏi bệnh, ông định tìm một việc gì nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe, nhưng tìm mãi vẫn không được.

10/12/2014
Xây Dựng Mô Hình Nuôi Thủy Sản Thâm Canh Ứng Dụng Công Nghệ Cao Xây Dựng Mô Hình Nuôi Thủy Sản Thâm Canh Ứng Dụng Công Nghệ Cao

Cụ thể, hiện nay tiềm năng phát triển nuôi trồng thủy sản của Hà Nội là 30.840 ha (trong đó ao, hồ nhỏ là 6.706 ha, hồ chứa mặt nước lớn là 4.327 ha, ruộng trũng 19.807 ha…), ngoài ra còn một số con sông lớn như: sông Hồng, sông Bùi, sông Tích, sông Đáy… có khả năng phát triển nuôi cá lồng bè.

10/12/2014
Xuất Hiện Cá Bông Lau Trên Sông Xuất Hiện Cá Bông Lau Trên Sông

Ngư dân trong tỉnh An Giang đánh bắt được cá bông lau tại các bãi đánh trên sông Tiền, sông Hậu và sông Vàm Nao, báo hiệu mùa cá bông lau đã bắt đầu. Đầu vụ cá năm nay, ngư dân đánh bắt được nhiều cá lớn (từ 5 – 8kg/con), giá bán từ 250.000 – 270.000 đồng/kg.

10/12/2014
Ở Nơi “Nhân Giống” Hy Vọng Ở Nơi “Nhân Giống” Hy Vọng

Trạm Thực nghiệm nuôi trồng thủy sản Cát Tiến (sau đây gọi tắt là Trạm Cát Tiến) thuộc Trung tâm Giống thủy sản (Sở NN-PTNT) Bình Định, là nơi chuyên sản xuất giống thủy sản nước lợ và nước mặn. Điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, công việc vất vả, nhưng các cán bộ của Trạm vẫn nỗ lực tạo nên những giống mới, giúp người dân nâng cao hiệu quả sản xuất.

10/12/2014
Đồng Tháp Chuyển Giao Kỹ Thuật Sản Xuất Và Ương Lươn Giống Đồng Tháp Chuyển Giao Kỹ Thuật Sản Xuất Và Ương Lươn Giống

Mô hình đã thực hiện quy trình kỹ thuật sản xuất giống và ương lươn giống theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng thức ăn phù hợp, không sử dụng thuốc hóa học, góp phần giảm chi phí sản xuất, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho người nuôi và môi trường xung quanh.

10/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.