Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đẩy Mạnh Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Cu Ba

Đẩy Mạnh Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Cu Ba
Ngày đăng: 09/09/2014

Thời gian qua, Việt Nam đã hợp tác có hiệu quả với Cu Ba trong một số chương trình, dự án...

Sáng qua (8/9), tại Bộ NN-PTNT, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp thực phẩm Cu Ba – bà Maria Del Carmen Concepcion Gonzalez, nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực nông nghiệp.

Buổi tọa đàm có sự tham gia góp mặt của các đại diện đến từ các Cục, Vụ, Viện, Hiệp hội… hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của 2 quốc gia.

Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định: Mặc dù cách xa về địa lý nhưng đất nước, con người Cu Ba luôn nằm trong trái tim người Việt Nam. Những người làm nông nghiệp chúng tôi luôn nhớ đến các chuyên gia Cu Ba đã giúp đỡ Việt Nam xây dựng kinh tế như khôi phục và phát triển cây cà phê, mía đường; chuyển giao những giống cam và cử chuyên gia hỗ trợ phát triển cây ăn quả có múi.

Hiện Việt Nam vẫn đang quản lý Trại bò giống Moncada do Cu Ba hỗ trợ xây dựng. Trại giống đã và đang cung cấp một lượng tinh bò phục vụ chăn nuôi trong nước. Rất nhiều cán bộ ngành nông nghiệp Việt Nam cũng đã được học tập ở Cu Ba. Họ đang đóng góp đắc lực vào sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam.

Thời gian qua, Việt Nam đã hợp tác có hiệu quả với Cu Ba trong một số chương trình, dự án như: Chương trình hợp tác về SX lúa gạo tại Cu Ba giai đoạn 2009 – 2015; Dự án Quy hoạch tổng thể phát triển thủy sản Cu Ba đến năm 2020. Hai bên cũng dự kiến sớm ký Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực thú y và kiểm dịch.

Bà Maria Del Carmen Concepcion Gonzalez bày tỏ sự khâm phục về những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục cử chuyên gia sang Cu Ba tư vấn về kỹ thuật trồng lúa cho nông dân; hỗ trợ Cu Ba thực hiện quy hoạch chi tiết cho một số tỉnh trọng điểm về phát triển thủy sản sau khi bản quy hoạch tổng thể toàn quốc được xây dựng xong…


Có thể bạn quan tâm

 Người dân sẽ dễ dàng tiếp cận Đề án 1.000 hơn Người dân sẽ dễ dàng tiếp cận Đề án 1.000 hơn

Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Đồng (ảnh), Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang, xoay quanh việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Đề án 1.000.

01/10/2015
Phập phồng vụ rau mùa đông Phập phồng vụ rau mùa đông

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 kèm mưa to, gió mạnh vừa qua đã khiến nhiều diện tích rau trong tỉnh bị dập nát, hư hỏng. Người trồng rau vì thế cũng phập phồng, lo lắng khi quyết định xuống giống rau vụ đông, bởi mùa mưa bão đã bắt đầu...

01/10/2015
Giá muối tăng nhờ tạm trữ Giá muối tăng nhờ tạm trữ

Thời tiết tiếp tục khô hạn ở Bắc và Trung Bộ nên lượng muối sản xuất tăng mạnh, lượng muối tồn chờ tiêu thụ cũng lớn, song nhờ tác động của việc triển khai mua tạm trữ, nên giá muối một số vùng tăng nhẹ so với tháng trước.

01/10/2015
Xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc Xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc

Sau một thời gian dài trầm lắng, xuất khẩu gạo của nước ta đang có hy vọng khởi sắc trở lại vào cuối năm nay và đầu năm tới, nhất là sau khi trúng thầu lớn ở Philippines và khả năng xuất khẩu sang Indonesia...

01/10/2015
Giống dưa sừng vàng kỳ dị giá chát nhất Việt Nam Giống dưa sừng vàng kỳ dị giá chát nhất Việt Nam

Giống dưa sừng vàng châu Phi với hình dáng lạ mắt được bán tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 10.000 đồng/hạt giống.

01/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.