Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu vụ đông xuân, giá nấm rơm ổn định

Đầu vụ đông xuân, giá nấm rơm ổn định
Ngày đăng: 06/11/2015

Thời điểm này, giá nấm rơm đầu vụ tăng nhẹ, thương lái mua tại ruộng nấm rơm tươi loại I giá 45.000 - 50.000 đồng/kg, nấm loại II từ 28.000 - 32.000 đồng/kg, tăng khoảng 5.000 đồng/kg so với vài tháng trước.

Với mức giá này, nông dân thu lợi nhuận khoảng 120 triệu đồng/ha.

Giá nấm rơm đầu vụ đông xuân luôn giữ ổn định cao là do các chân ruộng còn bị ngập nước, diện tích đất trồng nấm bị thu hẹp cộng với thời tiết bị mưa ẩm, nên năng suất giảm, dẫn đến thị trường thiếu nguồn cung.

Ngoài ra Công ty cổ phần Việt Mỹ sản xuất và chế biến đóng hộp nấm, rau quả xuất khẩu, có nhà máy tại khu Công nghiệp Sông Hậu, xã Tân Thành hoạt động với công suất mỗi ngày khoảng 10 tấn nấm rơm, nên giá nấm luôn giữ ở mức cao.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Cỏ Nuôi Trâu Bò: Khỏi Lo Vật Nuôi Phá Nương Trồng Cỏ Nuôi Trâu Bò: Khỏi Lo Vật Nuôi Phá Nương

Cỏ VA06 cho năng suất vô địch, có thể đạt 300-350tấn/năm/ha. Cỏ lại có chất lượng tốt, vì vậy, VA06 được khuyến cáo trồng ở khắp nơi. Đó sẽ là nguồn thức ăn thô xanh chủ yếu cho trâu bò và các loài động vật ăn cỏ khác.

14/06/2012
Dân “Kêu Trời” Vì Sắn Ứ Đọng Dân “Kêu Trời” Vì Sắn Ứ Đọng

Do có quá nhiều nông dân thu hoạch sắn cùng một lúc đã dẫn đến tình trạng Nhà máy không tiêu thụ hết, sắn ứ đọng có nguy cơ phải đổ bỏ. Giá sắn lên cao ngất ngưởng trong năm ngoái đã khiến cho hàng nghìn nông dân mở rộng diện tích sắn. Tuy nhiên, những ngày mưa vừa qua, nhiều diện tích sắn có nguy cơ thối củ, áp lực thu sắn chạy lũ trong khi việc tiêu thụ khó khăn đang khiến cho người trồng sắn kêu trời

05/10/2011
Ngành Thủy Sản Trước Tác Động Của Giá Xăng Dầu Và Biến Động Thị Trường Ngành Thủy Sản Trước Tác Động Của Giá Xăng Dầu Và Biến Động Thị Trường

Trong nhiều năm trở lại đây, nghề đánh bắt, nuôi trồng và xuất khẩu thủy sản đang gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và chi phí đầu vào tăng cao, thị trường cạnh tranh gay gắt. Tuy vậy, ngành thủy sản vẫn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Điều đó cho thấy, ngoài những nỗ lực tự thân của ngư dân, các chính sách hỗ trợ kịp thời của Nhà nước đã tiếp sức cho ngư dân yên tâm bám biển.

06/04/2012
Thành Công Với Vật Nuôi Mới Thành Công Với Vật Nuôi Mới

Gần 7 năm nuôi nhím, anh Nguyễn Bá Hồng (tổ dân phố 7, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) giờ đây đã có trại nuôi nhím với quy mô gần 100 con và cả đàn chồn nhung đen 300 con.

15/06/2012
Quỹ Hỗ Trợ Ngư Dân Gặp Rủi Ro Trên Biển Quỹ Hỗ Trợ Ngư Dân Gặp Rủi Ro Trên Biển

Mục đích của việc xây dựng quỹ là để hỗ trợ cho ngư dân làm nghề khai thác thủy sản trên biển, các con tàu làm công tác dịch vụ hậu cần trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa, gặp rủi ro thiệt hại do thiên tai, do tàu thuyền nước ngoài bắt giữ, cướp phá tài sản...

10/10/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.