Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đất Sản Xuất Nông Nghiệp Trên Địa Bàn Tỉnh Phù Hợp 19 Loại Cây Trồng

Đất Sản Xuất Nông Nghiệp Trên Địa Bàn Tỉnh Phù Hợp 19 Loại Cây Trồng
Ngày đăng: 07/01/2014

Đó là kết quả nghiên cứu “Nghiên cứu đánh giá số lượng, chất lượng đất sản xuất nông nghiệp phục vụ chuyển đổi cơ cấu cây trồng chính có hiệu quả tại tỉnh Phú Yên” được đưa ra Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở ngày 31/12.

Đề tài khoa học này do TS Nguyễn Văn Đạo làm chủ nhiệm, cơ quan chủ trì Viện thổ nhưỡng Nông hóa triển khai từ năm 2011 có nhiệm vụ nghiên cứu xác định hiện trạng về số lượng và chất lượng đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ đó bố trí cơ cấu cây trồng hợp lý và các giải pháp khoa học công nghệ sử dụng đất hiệu quả cao và bền vững cho một số cây trồng chính.

Theo kết quả nghiên cứu, tài nguyên đất Phú Yên có 11 nhóm đất, phù hợp với 19 cơ cấu cây trồng chính. Trong đó, lúa vẫn là cây trồng chủ lực, tiếp đến là sắn, mía, cao su, các loại cây họ đậu, dưa hấu, bắp xen canh với mía, sắn; ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn đề xuất nhóm hoa, cây cảnh, hồ tiêu và một số cây trồng khác…

Đề tài này được Hội đồng nghiệm thu cơ sở xếp loại đạt yêu cầu, tiếp tục trình Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà nước.


Có thể bạn quan tâm

Chuyện Về Một Người Mù Làm Kinh Tế Giỏi Chuyện Về Một Người Mù Làm Kinh Tế Giỏi

Mặc dù bị mù bẩm sinh cả hai mắt nhưng với nghị lực sống mạnh mẽ cùng sự khéo léo của đôi tay và tính cần mẫn, ông Phan Ly ở thôn An Mô, xã Triệu Long (Triệu Phong - Quảng Trị) đã vượt qua số phận, trở thành một tấm gương làm kinh tế giỏi.

27/12/2013
Hỗ Trợ Ngư Dân Khai Thác Thủy Sản Theo Mô Hình Tổ Hợp Tác Hỗ Trợ Ngư Dân Khai Thác Thủy Sản Theo Mô Hình Tổ Hợp Tác

Khai thác thủy sản theo mô hình tổ hợp tác ở Bến Tre đã được hình thành sơ khai từ trước những năm 2000, nhưng là tự phát từ các thành viên trong gia đình hay bạn bè thân thuộc khai thác cùng nghề, cùng ngư trường.

08/12/2013
Thành Công Nhờ Sáng Tạo Thành Công Nhờ Sáng Tạo

Cũng như nhiều người khác, hành trình làm giàu của chị Triệu Thị Liên, người Dao đỏ, ở thôn Nà Luồng, thị trấn Đông Khê (Thạch An - Cao Bằng) đã nếm trải không ít thất bại. Bây giờ, khi đã gặt hái thành công, chị đúc kết lại: “Muốn làm giàu, ngoài sự cần cù, chịu khó cần phải năng động, sáng tạo nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương”.

27/12/2013
Đầu Tư Gần 473 Tỷ Đồng Xây Dựng Hạ Tầng Vùng Nuôi Tôm Và Lúa - Tôm Đầu Tư Gần 473 Tỷ Đồng Xây Dựng Hạ Tầng Vùng Nuôi Tôm Và Lúa - Tôm

Đến nay, toàn tỉnh Bạc Liêu đã xây dựng và hoàn thành cơ sở hạ tầng vùng nuôi tôm công nghiệp - bán công nghiệp tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) với tổng diện tích 830ha.

08/12/2013
Làm Giàu Từ Mô Hình VACR Làm Giàu Từ Mô Hình VACR

Với 15ha đồi rừng, 1ha ao thả cá cộng với 2 dãy chuồng nuôi lợn được áp dụng theo mô hình vườn-ao-chuồng-rừng (VACR), gia đình chị Văn Thị Xuân ở tổ 8A, thị trấn Yên Bình (Yên Bình - Yên Bái) đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

27/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.