Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Trăn Hiệu Quả Tại Huyện Lấp Vò

Mô Hình Nuôi Trăn Hiệu Quả Tại Huyện Lấp Vò
Ngày đăng: 31/10/2014

Hiện nay, nuôi trăn thương phẩm đang là một trong những mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao bởi ưu điểm là không cần nhiều diện tích, dễ nuôi, nguồn thức ăn dễ kiếm, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật, ít tốn công chăm sóc và đặc biệt là đầu ra ổn định, giá bán luôn ở mức cao.

Năm 2013, ông Phạm Tấn Sĩ ngụ ấp Tân Thuận B, xã Tân Mỹ (Lấp Vò) nuôi thử 5 con trăn lứa và 10 con trăn con, sau khi thu hoạch, trừ chi phí, ông thu lời trên 30 triệu đồng. Thấy hiệu quả, ông Sĩ tiếp tục nuôi 30 con. Được biết, giá bán khá cao, tùy theo trọng lượng giá dao động từ 200 - 300 ngàn đồng/kg, nếu nuôi trăn giống giá bán trứng là 300 ngàn đồng/trứng, trăn con khoảng 500 ngàn đồng/con.

Đây là một trong những mô hình làm kinh tế hiệu quả đang dần được nhân rộng tại huyện Lấp Vò.


Có thể bạn quan tâm

Quảng Nam Hiệu quả cao từ mô hình nuôi cua thương phẩm ở vùng triều Quảng Nam Hiệu quả cao từ mô hình nuôi cua thương phẩm ở vùng triều

Nuôi cua thương phẩm trên địa bàn TP.Hội An đã đem lại thu nhập cao cho nhiều hộ nông dân, mở ra triển vọng mới cho nghề nuôi thủy sản ở vùng triều ven sông.

21/09/2016
Điện Biên Hiệu quả mô hình cá rô đầu vuông Điện Biên Hiệu quả mô hình cá rô đầu vuông

Thực hiện chương trình hỗ trợ nông nghiệp năm 2016, Trung tâm Thủy sản tỉnh Điện Biên xây dựng và triển khai mô hình nuôi thương phẩm cá rô đầu vuông trong ao cho các hộ nông dân địa bàn các xã: Thanh Nưa, Thanh Hưng, Thanh Chăn, Thanh Xương (huyện Điện Biên). Qua một thời gian thí điểm, mô hình đã thu được những kết quả khả quan, mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho nông dân

21/09/2016
Hiệu quả mô hình “nuôi bò rẻ” ở Phước Hòa Hiệu quả mô hình “nuôi bò rẻ” ở Phước Hòa

Ông Katơr Thơm, Chủ tịch Hội CCB xã Phước Hòa, cho biết: Hiện nay, toàn Hội có 75 hội viên. Để tạo nguồn vốn cho hội viên phát triển kinh tế gia đình, Hội CCB xã đã vận động các hội viên kinh tế khá giả, có đàn bò nhiều giúp đỡ cho từng hội viên nghèo và cận nghèo thông qua mô hình “Nuôi bò rẻ”. Hội viên có bò cho hội viên kinh tế gia đình còn khó khăn nhận nuôi từ 1-2 con bò cái, sau thời gian bò đẻ, con lứa đầu sẽ được cho gia đình nuôi hưởng, con lứa thứ hai trả cho chủ hộ. Cứ như thế xoay vòng từ 2-4 năm. Với cách làm này, từ năm 2009 đến nay, 8 hội viên có bò đã cho 18 hội viên và bà con nghèo nhận 37 bò cái sinh sản về nuôi rẻ.

22/09/2016
Nuôi vịt chạy đồng một vốn, bốn lời Nuôi vịt chạy đồng một vốn, bốn lời

Đã nhiều năm nay, nông dân huyện Yên Thành phát triển nghề nuôi vịt chạy đồng, theo các vụ lúa trong năm. Nghề này không những giảm được chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả kinh tế mà còn cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho thị trường.

22/09/2016
Tỉ phú 9X một năm đào ra 2 tỉ đồng trên cánh rừng hoang Tỉ phú 9X một năm đào ra 2 tỉ đồng trên cánh rừng hoang

Trên cánh rừng hoang nghèo kiệt chỉ có lau lách và cỏ dại, cô lập với khu dân cư, trong gần 6 năm khởi nghiệp, Nguyễn Văn Hảo trở thành tỉ phú trẻ nhất xã Tam Dị, doanh thu đạt gần 2 tỉ đồng/năm.

22/09/2016