Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đặt Ống Chứa Chất Thải, Vỏ Bao Bì Trên Các Cánh Đồng

Đặt Ống Chứa Chất Thải, Vỏ Bao Bì Trên Các Cánh Đồng
Ngày đăng: 27/11/2013

Trên các cánh đồng của các xã Hoài Sơn và Hoài Mỹ thuộc huyện Hoài Nhơn, HTX nông nghiệp đã cho đúc và đặt rải rác những ống cống bằng bê tông cốt thép có chiều cao khoảng 1-1,2m, đường kính từ 0,8- 1m, để dùng chứa chất thải.

Các hợp tác xã khuyến cáo xã viên và bà con nông dân sau khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất trong canh tác thì các vỏ bao, chai lọ... không nên vứt bừa bãi mà bỏ vào các ống cống, sau đó sẽ có bộ phận bảo vệ môi trường của hợp tác xã thu gom và đưa đến nơi xử lý chất thải.

Hoạt động này không những để bảo vệ sức khỏe cho người nông dân trực tiếp sản xuất trên cánh đồng, mà còn bảo vệ môi trường đồng ruộng an toàn cho các mùa vụ sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

 Bưởi da xanh lên đời Bưởi da xanh lên đời

Mấy năm nay, giá trái cây ở Hậu Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Đồng Tháp... thường lên xuống thất thường. Tuy nhiên, bưởi da xanh là một trong những loại trái cây hiếm hoi duy trì được mức giá cao kéo dài, đảm bảo cho nông dân trồng loại trái cây này trúng đậm...

18/11/2015
Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm

Lập gia đình và ra riêng vào năm 1988, vùng đất ông Bình chọn làm nơi lập nghiệp nằm cuối bản đồ hành chính của xã Đức Lĩnh, giao thông cách trở, đất cằn hoang hóa, khó cải tạo.

18/11/2015
Hương Sơn thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới Hương Sơn thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới

Hương Sơn mở đợt thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhà nhà, người người ra quân phát quang hành lang giao thông, xây dựng kênh mương, làm đường bê tông, vệ sinh môi trường, chỉnh trang hàng rào, vườn tược… tạo nên không khí thi đua sôi nổi.

18/11/2015
Những mô hình canh tác không lo âu lúa lai B-TE1, của để dành Những mô hình canh tác không lo âu lúa lai B-TE1, của để dành

Một chiều cuối tháng 8/2015, khi những cơn mưa dầm xuất hiện trên những cánh đồng tôm - lúa cũng là lúc báo hiệu cho một vụ lúa sắp đến.

18/11/2015
Nhiều loại dịch bệnh xuất hiện trên cây trồng Nhiều loại dịch bệnh xuất hiện trên cây trồng

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, trong hơn 10 tháng qua, dịch bệnh trên nhiều loại cây trồng tại tỉnh Lâm Đồng vẫn diễn biến khá phức tạp.

18/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.