Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đào Được Củ Khoai Mì Nặng Gần 8kg

Đào Được Củ Khoai Mì Nặng Gần 8kg
Ngày đăng: 31/10/2014

Ông Trần Văn Mẫn (ngụ ấp Tân Thành, xã Vĩnh Thành, Châu Thành, An Giang) cho biết, khi thu hoạch khoai mì ngoài bờ ruộng, ông đã đào được củ khoai mì nặng gần 8kg, với hình dạng khá kỳ dị, giống như bình hồ lô. Đây là củ khoai mì to nhất mà ông trồng được.

Theo ông Mẫn, giống khoai mì này được người bà con ở phường Mỹ Thới (TP. Long Xuyên) cho. Ông thường lấy lá cho bò ăn, còn củ thì khoảng 1 năm thu hoạch, sau đó, tiếp tục cắt một đoạn cây trồng tiếp và chăm sóc bình thường, không sử dụng phân bón. Trước đây, ông từng đào được những củ khoai mì nặng từ 4 - 6kg.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Ớt Xuất Khẩu Ở Mỹ Lộc Trồng Ớt Xuất Khẩu Ở Mỹ Lộc

Những năm gần đây, phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã được triển khai mạnh mẽ ở huyện Mỹ Lộc nhằm khai thác tối đa tiềm năng, nâng cao hiệu quả kinh tế, thu nhập cho nông dân. Trong đó, trồng ớt cay xuất khẩu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, mở ra một hướng đi mới cho người nông dân nơi đây.

25/07/2014
Rau Sạch Điên Điển Hút Hàng Rau Sạch Điên Điển Hút Hàng

Ngoài bán bông tươi, người dân còn làm dưa chua điên điển, giá 30.000 đ/hộp (0,5kg). Bông điên điển là món ăn ưa thích của người dân ĐBSCL, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon.

05/08/2014
Lúa Gạo Tăng Thêm 50 - 100 Đ/kg Lúa Gạo Tăng Thêm 50 - 100 Đ/kg

Hiện tại, giá lúa IR 50404 thu mua tại ruộng đang ở mức 5.000 - 5.200 đ/kg. Còn gạo nguyên liệu thuộc giống IR 50404 đang được các DN chế biến và XK thu mua với giá 7.600 - 7.700 đ/kg, tăng 100 đ/kg so với tuần trước.

05/08/2014
Dập Dịch Sâu Cuốn Lá Nhiều Địa Phương Triển Khai Chậm Dập Dịch Sâu Cuốn Lá Nhiều Địa Phương Triển Khai Chậm

Những vạt ruộng trải dài màu bạc của lá lúa bị cháy do sâu cuốn lá. Người dân cho biết, mấy năm nay mới lại xuất hiện một đợt dịch sâu cuốn lá nặng đến thế. Đến nay, toàn tỉnh đã có 70.232 ha lúa bị bệnh sâu cuốn lá phát sinh và gây hại. Ngày 18/7, UBND tỉnh đã phải ra quyết định công bố dịch. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương, vẫn còn tình trạng chủ quan trong công tác phòng trừ.

25/07/2014
Cá Tra Và Tôm Vẫn Khủng Hoảng Nợ Người Nuôi Cá Tra Kêu Cứu Cá Tra Và Tôm Vẫn Khủng Hoảng Nợ Người Nuôi Cá Tra Kêu Cứu

Hai ngành hàng cá tra và tôm ở ĐBSCL vẫn trong cơn khủng hoảng nợ kéo dài mấy năm nay, với "khối u" lớn nhất chưa xử lý được: DN chế biến chiếm dụng vốn của người nuôi và nợ xấu vốn vay ngân hàng.

05/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.