Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đàn Chim Cút Tăng Hơn 2 Triệu Con

Đàn Chim Cút Tăng Hơn 2 Triệu Con
Ngày đăng: 23/07/2014

Theo thông tin từ Chi cục Thú y Đồng Nai, tổng đàn chim cút được nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay đạt gần 6 triệu con, tăng hơn 2 triệu con so với đầu năm 2014.

Đàn chim cút tăng nhanh trong thời gian ngắn là do giá trứng, thịt chim cút trên thị trường lên cao, người chăn nuôi có lời nên nhiều trại đã mở rộng trại nuôi và tăng quy mô đàn. Các huyện có tổng đàn chim cút lớn là Thống Nhất và Trảng Bom.

Thị trường tiêu thụ trứng và thịt chim cút lớn của Đồng Nai chủ yếu là TP.Hồ Chí Minh. Hiện đã có vaccine tiêm phòng cúm gia cầm cho đàn chim cút, song ngoài tiêm phòng, ngành thú y khuyến cáo người chăn nuôi áo dụng quy trình chăn nuôi an toàn sinh học để hạn chế phát sinh dịch bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Nhân Rộng Mô Hình “Vườn Rau Dinh Dưỡng Gia Đình” Nhân Rộng Mô Hình “Vườn Rau Dinh Dưỡng Gia Đình”

Hội Làm vườn và Trang trại TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức sơ kết thực hiện thí điểm mô hình “Vườn rau dinh dưỡng gia đình” tại phường Đakao, quận 1.

27/12/2013
Giá Cá Điêu Hồng Đã Về Ngưỡng Hòa Vốn Giá Cá Điêu Hồng Đã Về Ngưỡng Hòa Vốn

Trong 2 tháng qua, sản lượng cá điêu hồng nuôi bè tới lứa thu hoạch khá lớn nên giá cá liên tục tuột giảm. Hiện nay, thương lái tới tận bè thu mua với giá 33.000 - 34.000 đồng/kg, giảm hơn 10.000 đồng/kg so với thời điểm cuối tháng 7/2013. Với giá bán cá hiện nay, người nuôi đang ở ngưỡng hòa vốn và có nguy cơ thua lỗ nếu giá cá tiếp tục tuột giảm.

08/12/2013
Cây Thanh Long Ruột Đỏ Trên Đất Quảng Sơn Cây Thanh Long Ruột Đỏ Trên Đất Quảng Sơn

Vượt hơn 50km đường rừng, chúng tôi có mặt tại nhà ông Nguyễn Anh Đức, Chủ nhiệm Hợp tác xã Hợp Tiến, người đầu tiên mang cây thanh long ruột đỏ về trồng ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong - Đắk Nông).

27/12/2013
Giải Pháp Hạn Chế Nuôi Tôm Ngoài Vùng Quy Hoạch Giải Pháp Hạn Chế Nuôi Tôm Ngoài Vùng Quy Hoạch

Hai năm trở lại đây, nuôi tôm thẻ chân trắng có nhiều thuận lợi về điều kiện môi trường nước, thời gian nuôi ngắn, giá tăng cao mang lại lợi nhuận đáng kể cho hầu hết người nuôi và hiện là đối tượng nuôi chủ lực của tỉnh. Thực tế đó cũng đã làm cho người dân trong vùng qui hoạch ngọt hóa “xé rào”, đã tự phát đào ao và khoan giếng nước mặn để nuôi tôm.

08/12/2013
Triệu Phú 8X Trên Vùng Gò Đồi Triệu Phú 8X Trên Vùng Gò Đồi

Với sự cần cù, hăng say lao động, anh Hoàng Công Mê Sang ở thôn Xuân Lâm, xã Hải Lâm (Hải Lăng - Quảng Trị) đã khai hoang vùng đất gò đồi để lập trang trại. Sau 5 năm miệt mài sản xuất, kiến thiết, trang trại của Sang đã hình thành.

27/12/2013