Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đàn Chim Cút Tăng Hơn 2 Triệu Con

Đàn Chim Cút Tăng Hơn 2 Triệu Con
Publish date: Wednesday. July 23rd, 2014

Theo thông tin từ Chi cục Thú y Đồng Nai, tổng đàn chim cút được nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay đạt gần 6 triệu con, tăng hơn 2 triệu con so với đầu năm 2014.

Đàn chim cút tăng nhanh trong thời gian ngắn là do giá trứng, thịt chim cút trên thị trường lên cao, người chăn nuôi có lời nên nhiều trại đã mở rộng trại nuôi và tăng quy mô đàn. Các huyện có tổng đàn chim cút lớn là Thống Nhất và Trảng Bom.

Thị trường tiêu thụ trứng và thịt chim cút lớn của Đồng Nai chủ yếu là TP.Hồ Chí Minh. Hiện đã có vaccine tiêm phòng cúm gia cầm cho đàn chim cút, song ngoài tiêm phòng, ngành thú y khuyến cáo người chăn nuôi áo dụng quy trình chăn nuôi an toàn sinh học để hạn chế phát sinh dịch bệnh.


Related news

Đắk Lắk thành lập 6 tổ chỉ đạo phòng chống bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu Đắk Lắk thành lập 6 tổ chỉ đạo phòng chống bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu

Nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các vùng trọng điểm cây tiêu, Sở NN-PTNT đã thành lập 6 tổ chỉ đạo phòng chống bệnh chết chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu.

Tuesday. November 10th, 2015
Để vườn cam thêm ngọt Để vườn cam thêm ngọt

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), Bình Dương khuyến khích việc vận dụng mọi nguồn lực tại chỗ để đưa chương trình NTM về đích sớm.

Tuesday. November 10th, 2015
Đồng Tâm bưởi nhãn trĩu cành Đồng Tâm bưởi nhãn trĩu cành

Đến nay, xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế (Bắc Giang) có gần 300 ha cây ăn quả. Nhiều giống cây mới như: Cam Đường Canh, cam Vinh, bưởi Diễn, nhãn chín muộn được đưa vào trồng bước đầu mang lại thu nhập khá cho bà con.

Tuesday. November 10th, 2015
Hướng đến thị trường xuất khẩu ổn định cần sản xuất trái cây theo quy trình GAP Hướng đến thị trường xuất khẩu ổn định cần sản xuất trái cây theo quy trình GAP

Sản xuất và xuất khẩu trái cây là một trong những vấn đề được nhà vườn Bến Tre quan tâm, nhất là trong thời kỳ chuẩn bị hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới.

Tuesday. November 10th, 2015
Nông dân Bến Tre làm giàu với vườn cây ăn trái Nông dân Bến Tre làm giàu với vườn cây ăn trái

Lão nông Đàm Văn Long được coi là tấm gương sản xuất giỏi, vươn lên làm giàu từ mô hình trồng cây ăn quả ở vùng ĐBSCL.

Tuesday. November 10th, 2015