Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dám Nghĩ, Dám Làm, Trở Thành Triệu Phú

Dám Nghĩ, Dám Làm, Trở Thành Triệu Phú
Ngày đăng: 30/10/2014

Nhờ mạnh dạn xây dựng mô hình trang trại VAC, đầu tư nuôi hàng trăm con lợn nái ngoại và lợn siêu nạc chất lượng cao kết hợp thả cá rô phi đơn tính, mỗi năm gia đình ông Nguyễn Thế Bang ở thôn Động Trạch, xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang (Hải Dương) thu về hơn 400 triệu đồng lãi.

Trước đây nhà chỉ có vài sào ruộng, vợ chồng ông Bang quanh năm cấy lúa, trồng ngô, khoai mãi cũng không đủ ăn. Trong một lần tình cờ, được anh em, hàng xóm rủ lên xã học nghề chăn nuôi, ông cũng đi theo. Ông Bang bảo: “Thời gian đó gia đình cũng chỉ chăn nuôi dăm ba con lợn thịt, quy mô nhỏ lẻ, manh mún. Khi đi học được cán bộ giảng dạy giới thiệu về quy trình chăn nuôi lợn nái thấy hiệu quả nên tôi mê luôn, quyết định về vay tiền đầu tư chăn nuôi lợn nái”.

Năm 1998, vợ chồng ông Bang “đánh liều” làm lớn, xây dựng chuồng trại và mua gần 100 con lợn nái giống Móng Cái về nuôi. Dù đã được học kỹ thuật chăn nuôi, song ông Bang vẫn tìm đến các trang trại trong và ngoài tỉnh để học hỏi kiến thức, kinh nghiệm thực tế.

Nhờ vậy mà đàn lợn nái của ông đẻ đều, con giống đẹp, được các trang trại trong vùng tìm đến mua. Với thành công trên, năm 2005, vợ chồng ông chuyển sang chăn nuôi lợn siêu nạc chất lượng cao cùng với việc nuôi thêm 30 con lợn nái ngoại đảm bảo cung cấp lợn giống chất lượng cao mà thị trường trong tỉnh chưa có. Cùng với đó, ông Bang đầu tư đào ao thả cá rô phi đơn tính.

Đến nay, trang trại lợn của vợ chồng ông Bang phát triển với trên 20 con lợn nái ngoại, số lượng lợn thịt luôn giữ ở mức trên 150 con. Sản lượng cá rô phi ông nuôi cũng tăng lên đáng kể trên diện tích 3.600m2. “Thu nhập của gia đình tôi mỗi năm, sau khi trừ chi phí đầu tư, thu lãi trên 400 triệu” - ông Bang tiết lộ.

Có nhiều người đã đến học hỏi về kinh nghiệm và cách thức xây dựng trang trại nuôi lợn chất lượng cao của ông.

Bà con muốn mua lợn, cá rô phi hay học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi, liên hệ với ông Nguyễn Thế Bang qua số điện thoại: 0973015505.


Có thể bạn quan tâm

Hỗ trợ nhiên liệu bám biển nghề câu mực khơi không được nhận tối đa Hỗ trợ nhiên liệu bám biển nghề câu mực khơi không được nhận tối đa

Hiện tại, nghề câu mực khơi của ngư dân Quảng Nam chưa được nhận hỗ trợ nhiên liệu tối đa là 4 chuyến biển/năm theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ khai thác hải sản trên các vùng biển xa (gọi tắt là Quyết định 48).

05/09/2015
 Cá tra lại bị áp thuế chống bán phá giá tại Mỹ Cá tra lại bị áp thuế chống bán phá giá tại Mỹ

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa ra phán quyết sơ bộ mức thuế chống bán phá giá lần thứ 11 đối với cá tra philê đông lạnh của Việt Nam.

05/09/2015
Dừng thu thuế xuất khẩu với sắn Dừng thu thuế xuất khẩu với sắn

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư để dừng lưu hành một thông tư khác vừa mới ban hành liên quan đến mức thuế suất thuế xuất khẩu sắn. Theo đó, mức thuế mới của mặt hàng này giảm từ 5% xuống còn 0%.

05/09/2015
Nông dân trồng càphê không mặn mà với gói hỗ trợ 3.000 tỷ đồng Nông dân trồng càphê không mặn mà với gói hỗ trợ 3.000 tỷ đồng

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, phần lớn các nông hộ chủ yếu sử dụng nguồn vốn tự có hoặc vay mượn bạn bè, người thân trồng tái canh càphê, không “mặn mà” với nguồn vốn vay của Agribank (Agribank) trong gói hỗ trợ 3.000 tỷ đồng.

05/09/2015
Nông dân đồng loạt treo ao vì thua lỗ Nông dân đồng loạt treo ao vì thua lỗ

Người nuôi tôm, cá tra lại “treo” ao vì thua lỗ do dịch bệnh, giá thành nuôi cao, bị nhiều khâu trung gian “hớt” hết lợi nhuận. Trong khi đó, xuất khẩu thủy sản liên tục tụt giảm, rơi vào thời điểm bế tắc.

05/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.