Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đắk Nông Bùng Phát Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Đàn Bò Giống

Đắk Nông Bùng Phát Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Đàn Bò Giống
Ngày đăng: 26/12/2014

Hàng chục con bò giống ở hai huyện Đắk G’long và Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã phát bệnh lở mồm long móng, trong đó có những con bị bệnh nặng không thể đứng được.

Đến chiều 22/12, trên địa bàn hai huyện Đắk G’long và Tuy Đức đã có 90 trên tổng số 260 con bò giống đã bị mắc bệnh lở mồm long móng. Trong đó, huyện Đắk G’long có 35/130 con; huyện Tuy Đức có 55/130 con bò bị mắc bệnh.
Ngành thú y địa phương đã thành lập hai đoàn công tác, tổ chức khoanh vùng, dập dịch. Hiện nay, công tác dập dịch đang được triển khai hết sức khẩn trương, không để lây lan ra diện rộng.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông, số bò giống bị mắc bệnh lở mồm long móng không ngừng tăng lên. Đáng lo ngại là những năm trước đây, dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc ở Đắk Nông là tuýp O, còn hiện nay qua kiểm nghiệm một số mẫu bệnh phẩm phát hiện bệnh lở mồm long móng là tuýp A, nguy hiểm hơn. Vì vậy, tỉnh Đắk Nông đã đề nghị Cục Thú ý tăng cường cán bộ thú y Vùng 5 và Vùng 6 giúp tỉnh trong công tác dập dịch.


Có thể bạn quan tâm

Sử Dụng Côn Trùng Trong Sản Xuất Rau Sạch Sử Dụng Côn Trùng Trong Sản Xuất Rau Sạch

Sản xuất rau an toàn đã trở thành nhu cầu bức thiết trong xã hội. Ngoài yếu tố bảo vệ sức khỏe cộng đồng, rau an toàn còn có ý nghĩa rất lớn về kinh tế và khoa học vì hướng tới một nền nông nghiệp bền vững. Chính vì vậy, khai thác thiên địch tự nhiên (sử dụng tài nguyên côn trùng) để phòng chống sâu hại hiệu quả là một xu hướng mới đã được giới thiệu đến các nhà vườn trồng rau tại BR-VT.

18/08/2014
Dân Mạng “Phát Sốt” Vì Thanh Long Đổ Bỏ! Dân Mạng “Phát Sốt” Vì Thanh Long Đổ Bỏ!

Nhiều bạn đọc ở nước ngoài như: New Zeland, Canada, Úc, Hàn Quốc, Nhật, Đức, Mỹ… cho biết ở bên đó thanh long Việt Nam bán giá 5 – 6 USD/quả bằng nắm tay, đắt quá, thèm mà chẳng dám ăn. Mong Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, để nông dân đỡ khổ.

18/08/2014
Xuất Khẩu Gia Súc Từ Australia Sang Việt Nam Tăng Ấn Tượng Xuất Khẩu Gia Súc Từ Australia Sang Việt Nam Tăng Ấn Tượng

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn đánh giá của Hiệp hội thịt và vật nuôi Australia (MLA) cho biết kể từ năm tài chính 2011-2012, xuất khẩu gia súc sống từ Australia sang Việt Nam đã tăng gần 90 lần.

18/08/2014
Hòa An Gieo Trồng Được 4.150 Ha Cây Trồng Vụ Mùa Hòa An Gieo Trồng Được 4.150 Ha Cây Trồng Vụ Mùa

Hiện nay, trên các trà lúa mùa của huyện đang xuất hiện bệnh bạc lá, đạo ôn, khô vằn và ốc bươu vàng gây hại với tổng diện tích gần 340 ha, trong đó, hơn 60 ha bị ốc bươu vàng gây hại với mật độ hơn 20 con/m2. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đang chỉ đạo nông dân thư­­ờng xuyên bám sát đồng ruộng để phát hiện các loại sâu bệnh, phòng trừ kịp thời.

18/08/2014
Gần 20 Nước Tham Gia Hội Thảo Về An Ninh Lương Thực Gần 20 Nước Tham Gia Hội Thảo Về An Ninh Lương Thực

Ngày 16-8, Hiệp hội An toàn thực phẩm và an ninh lương thực Châu Á (AFSSA), cùng với Hiệp hội An toàn thực phẩm Nhật Bản đã phối hợp với Sở Khoa học công nghệ và Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tổ chức Hội nghị quốc tế về an toàn thực phẩm và an ninh lương thực lần 2 tại Đồng Nai.

18/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.