Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đắk Nông Bùng Phát Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Đàn Bò Giống

Đắk Nông Bùng Phát Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Đàn Bò Giống
Publish date: Friday. December 26th, 2014

Hàng chục con bò giống ở hai huyện Đắk G’long và Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã phát bệnh lở mồm long móng, trong đó có những con bị bệnh nặng không thể đứng được.

Đến chiều 22/12, trên địa bàn hai huyện Đắk G’long và Tuy Đức đã có 90 trên tổng số 260 con bò giống đã bị mắc bệnh lở mồm long móng. Trong đó, huyện Đắk G’long có 35/130 con; huyện Tuy Đức có 55/130 con bò bị mắc bệnh.
Ngành thú y địa phương đã thành lập hai đoàn công tác, tổ chức khoanh vùng, dập dịch. Hiện nay, công tác dập dịch đang được triển khai hết sức khẩn trương, không để lây lan ra diện rộng.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông, số bò giống bị mắc bệnh lở mồm long móng không ngừng tăng lên. Đáng lo ngại là những năm trước đây, dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc ở Đắk Nông là tuýp O, còn hiện nay qua kiểm nghiệm một số mẫu bệnh phẩm phát hiện bệnh lở mồm long móng là tuýp A, nguy hiểm hơn. Vì vậy, tỉnh Đắk Nông đã đề nghị Cục Thú ý tăng cường cán bộ thú y Vùng 5 và Vùng 6 giúp tỉnh trong công tác dập dịch.


Related news

Kinh Nghiệm Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Lươn Công Nghiệp Kinh Nghiệm Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Lươn Công Nghiệp

Những năm gần đây, sản lượng lươn ngoài tự nhiên càng lúc càng cạn kiệt, để đáp ứng nhu cầu thị trường, mô hình nuôi lươn công nghiệp thương phẩm đang được nhiều hộ dân đầu tư nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Friday. August 15th, 2014
Có Sức Người “Sỏi Đá Cũng Thành Cơm” Có Sức Người “Sỏi Đá Cũng Thành Cơm”

Đến thăm trang trại rộng trên 7 ha của chị Phạm Thị Thủy ở tổ 18 phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, ai cũng phải trầm trồ thán phục trước sự cần cù hay lam hay làm của người phụ nữ giỏi giang này.

Friday. August 15th, 2014
"Thoát Nghèo" Từ Mô Hình Trồng Cây Hồ Tiêu Xen Canh Cây Cà Phê

Với sự tìm tòi và luôn mạnh dạn trồng và xen canh nhiều loại cây trồng cho giá trị kinh tế, đến nay có thể nói mô hình trồng cây hồ tiêu xen canh cây cà phê của hộ nông dân Lê Lộc, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai trong những năm qua đã mang lại giá trị kinh tế cao và thu nhập bình quân hàng năm từ 250 triệu đồng đến 350 triệu đồng.

Friday. August 15th, 2014
Tôm Không Tạp Chất Vẫn Chỉ Là Tôm Không Tạp Chất Vẫn Chỉ Là "Nói Chuyện Đạo Lý"

Chuyện thương lái bơm tạp chất vào tôm được coi là vấn nạn trong XK tôm. Nhưng do thiếu tôm nguyên liệu nên nhiều doanh nghiệp vẫn “nhắm mắt đưa chân” nhập tôm có tạp chất…

Friday. August 15th, 2014
Hài Hòa Lợi Ích Trong Liên Kết Chăn Nuôi Hài Hòa Lợi Ích Trong Liên Kết Chăn Nuôi

Cho đến thời điểm này, Hà Nội mới xây dựng được 17 chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi với sản lượng còn khiêm tốn so với nhu cầu của Thủ đô.

Friday. August 15th, 2014