Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã giải cứu 1.000 tấn hành tím

Đã giải cứu 1.000 tấn hành tím
Publish date: Monday. May 4th, 2015

Tại thị xã Vĩnh Châu, 7-8 nhóm đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tình nguyện luôn tất bật cùng nhân viên của HTX Hành tím Vĩnh Châu đến tận nhà dân để thu mua, đóng gói cung cấp cho các công ty, trường học…

Trong cái nắng oi bức, nhiều ĐVTN vẫn miệt mài thu gom hành tím đưa lên xe tải chở đi tiêu thụ. Quệt vội những dòng mồ hôi trên mặt, anh Nguyễn Minh Tâm, ĐVTN của thị xã Vĩnh Châu, nói: “Dù vất vả nhưng không bằng nỗi khổ của người dân một nắng hai sương sản xuất ra củ hành mà không tiêu thụ được. Thấy bà con bán được hành, tụi này vui lắm”.

Tại Công viên 30-4 của TP Sóc Trăng, điểm bán hành tím giá 10.000 đồng/kg do các ĐVTN tình nguyện đứng ra tổ chức cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Thành Duy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, từ giữa tháng 4 đến nay, Tỉnh đoàn đã đứng ra phối hợp với các doanh nghiệp ở Hà Nội, TP HCM, các siêu thị… thu mua hành tím trong dân. Do lượng hành tồn quá nhiều nên những hộ nghèo, cận nghèo sẽ được ưu tiên thu mua trước.

Theo kế hoạch, ĐVTN của Sóc Trăng sẽ hỗ trợ thu mua hành cho nông dân trong vòng một tháng. LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng cũng có văn bản kêu gọi công đoàn viên của tỉnh mỗi người mua 5 kg hành tím giúp dân.

Ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, thừa nhận việc “giải cứu” đang thực hiện chỉ là giải pháp tình thế chứ không thể bền vững. “Muốn hành tím không bí đầu ra, ngay từ bây giờ, địa phương và các ngành chức năng của tỉnh phải gấp rút xúc tiến quảng bá, mở rộng thị trường nội địa cho hành tím, đặc biệt là hệ thống siêu thị. Bởi lẽ, hành tím được trồng rộ ở Vĩnh Châu hàng chục năm qua nhưng chúng ta vô tình “lờ” đi thị trường nội địa, chỉ tập trung cho xuất khẩu” - ông Công thừa nhận.


Related news

Nông Dân Trồng Thanh Long Phấn Khởi Đón Tết Nông Dân Trồng Thanh Long Phấn Khởi Đón Tết

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi này, nông dân trồng thanh long vụ nghịch phục vụ thị trường trái cây bày Tết ở huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) vô cùng phấn khởi do giá thanh long tăng mạnh trở lại sau thời gian liên tục giảm giá. Hiện nay, thanh long ruột trắng được các thương lái thu mua tại vườn với giá cao gấp đôi so với tháng trước và rất hút hàng.

Saturday. February 14th, 2015
Độc Đáo Mô Hình Trồng Hoa Ly Lãi Hơn Nửa Tỷ Đồng Ở Thành Phố Sa Đéc Độc Đáo Mô Hình Trồng Hoa Ly Lãi Hơn Nửa Tỷ Đồng Ở Thành Phố Sa Đéc

Do đặc thù khí hậu nên phần lớn các chủng loại hoa kiểng thế mạnh ở Sa Đéc đều là loại hoa nhiệt đới. Vì vậy, nhu cầu của thị trường về các loài hoa ôn đới là rất cao. Hiện nay, phần lớn các sản phẩm hoa ôn đới Sa Đéc được tiêu thụ tại TP.Sa Đéc đều được nhập từ Đà Lạt và Hà Nội, vì vậy giá thành của các loại hoa ôn đới khá cao so với các giống hoa nhiệt đới có tại địa phương.

Saturday. February 14th, 2015
Hội Thảo Đánh Giá Giống Lúa Vụ Đông Xuân 2014 - 2015 Hội Thảo Đánh Giá Giống Lúa Vụ Đông Xuân 2014 - 2015

Ngày 12/2, Trung tâm Ứng dụng công nghệ cao tỉnh tổ chức hội thảo đánh giá giống lúa vụ đông xuân 2014-2015. Hội thảo nhằm mục tiêu đánh giá, tuyển chọn và giới thiệu các giống lúa mới triển vọng đã qua khảo nghiệm có năng suất cao, thích nghi với điều kiện canh tác, giúp nông dân lựa chọn những giống lúa phù hợp trong sản xuất.

Saturday. February 14th, 2015
Địa Chỉ Cung Cấp Giống Cá Chất Lượng Địa Chỉ Cung Cấp Giống Cá Chất Lượng

Cụ thể hóa mục tiêu này, cơ quan có thẩm quyền của tỉnh đã đầu tư hạ tầng cơ sở nhân giống, tạo giống thủy sản, trong đó có Trung tâm Giống thủy sản Gia Lai. Được đưa vào hoạt động giữa năm 2012 nhưng do yếu tố khách quan nên đến đầu năm 2013, Trung tâm Giống thủy sản Gia Lai mới bắt đầu triển khai phần việc ương cá giống.

Saturday. February 14th, 2015
Về Vùng Hồi No Ấm Nà Nôm Về Vùng Hồi No Ấm Nà Nôm

Sau hơn 2 năm mới có dịp quay lại thôn Nà Nôm, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê, một địa danh được nhiều người trong và ngoài huyện biết đến, nhờ việc những người dân nơi đây tiên phong đưa cây hồi - một loại cây lưỡng dụng vừa là cây rừng phủ xanh đất trống đồi núi trọc, vừa là cây dược liệu giúp người dân có thu nhập ổn định hàng năm từ hai loại sản phẩm Hoa thực tế là quả hồi và Tinh dầu vào trồng thành công tại vùng đất này.

Saturday. February 14th, 2015