Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đa Số Tàu Câu Tay Cá Ngừ Đại Dương Chỉ Đạt Mức Hòa Vốn

Đa Số Tàu Câu Tay Cá Ngừ Đại Dương Chỉ Đạt Mức Hòa Vốn
Ngày đăng: 23/06/2014

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh ta có đội tàu hành nghề câu tay cá ngừ đại dương khá lớn với trên 1.000 chiếc, trong đó có 8 tàu hành nghề câu vàng và 1.027 tàu câu tay kết hợp ánh sáng.

Từ đầu năm đến nay, có 95% số tàu hành nghề câu tay vươn khơi đánh bắt cá ngừ đại dương ở vùng biển khơi miền Trung, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đạt sản lượng khoảng 705 tấn. Sản lượng cá ngừ khai thác được lớn, nhưng giá sản phẩm thấp, dao động từ 75.000 - 80.000 đồng/kg, nên đa số các tàu hòa vốn hoặc lỗ, một số ít tàu có lời nhưng ở mức thấp.


Có thể bạn quan tâm

Thành Triệu Phú Nhờ Chăn Nuôi Giỏi Thành Triệu Phú Nhờ Chăn Nuôi Giỏi

Là người có ý chí vượt khó, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, anh Lê Thế Tĩnh (30 tuổi), ở thôn 3, xã Định Hải, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), mỗi năm thu nhập vài trăm triệu đồng từ mô hình chăn nuôi.

27/08/2012
Làm Giàu Từ Nuôi Vịt Làm Giàu Từ Nuôi Vịt

Từ khi tiếp cận được với mô hình nuôi vịt bãi, cuộc sống của nhiều hộ gia đình sống dọc hai bên bờ đê Hữu Hồng (thuộc xã Duyên Hà và Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã khấm khá hơn. Không ít hộ có thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi năm.

28/08/2012
Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Trồng Cây Măng Tây Xanh Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Trồng Cây Măng Tây Xanh

Gần 2 ha măng tây xanh của các gia đình ở thôn 6, xã Tiến Nông (Triệu Sơn - Thanh Hóa) bắt đầu cho thu hoạch.

29/08/2012
Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Vược Ở Bình Định Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Vược Ở Bình Định

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bình Định phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Phù Mỹ vừa tiến hành xuống giống mô hình nuôi cá vược (cá chẽm) trong ao

30/08/2012
Tín Hiệu Tốt Cho Ngành Cá Tra Tín Hiệu Tốt Cho Ngành Cá Tra

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (Vasep), tính đến ngày 15/8, xuất khẩu cá tra của Việt Nam đạt trên 1 tỷ USD, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm 2011.

09/09/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.