Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Đà Nẵng đang thiếu 95% rau, thịt an toàn

Đà Nẵng đang thiếu 95% rau, thịt an toàn
Tác giả: Gia Huy
Ngày đăng: 20/07/2016

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ NNPTNT cho tham gia “Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung ứng, rau thịt, an toàn” do Bộ triển khai, điều phối. UBND TP. Đà Nẵng muốn tham gia chương trình này nhằm tăng cường kiểm soát chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn (nông lâm thuỷ sản) liên tỉnh.

Hiện thành phố Đà Nẵng đã xây dựng được 5 vùng sản xuất rau an toàn (khoảng 300 ha) và kết nối xây dựng một số quầy bán sản phẩm để tiêu thụ rau an toàn từ nguồn sản xuất trên địa bàn. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng rau, thịt của thành phố Đà Nẵng rất lớn, khoảng 140.000 tấn rau/năm và 45.000 tấn thịt/năm, trong đó, sản xuất trên địa bàn mới đáp ứng khoảng 5%, còn lại 95% phải nhập từ các địa phương khác và nhập khẩu.

Đối với nguồn rau, thịt sản xuất tại Đà Nẵng cơ bản đã kiểm soát được an toàn thực phẩm (ATTP), nhưng đối với sản phẩm rau, thịt, trứng, thủy sản nhập từ các địa phương khác hầu như chưa kiểm soát được ATTP do khâu sản xuất nằm ở địa phương, không có thông tin về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Bà Rịa - Vũng Tàu có 100.000ha đất đã kiệt sức Bà Rịa - Vũng Tàu có 100.000ha đất đã kiệt sức

Theo rà soát, đất thoái hóa do xói mòn tập trung nhiều ở khu vực quanh núi Châu Viên, đèo Nước Ngọt (huyện Long Điền) và huyện Tân Thành. Trong đó, huyện Tân Thành có hơn 18.000ha đất thì hơn 12.000ha đã bị xói mòn, khiến nông dân gặp rất nhiều khó khăn trong canh tác.

20/07/2016
Làm gì để dân sống - chết với rừng? Làm gì để dân sống - chết với rừng?

“Không ai bảo vệ rừng tốt bằng người dân. Họ gắn bó nhiều đời với rừng nên hày trao cho họ những nhận thức đầy đủ nhất, khi ấy họ sẽ sống-chết với rừng” - ông Nguyễn Hạnh Minh - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP.Sơn La nói.

20/07/2016
Tìm được nấm phục linh khủng quý hiếm, 200 triệu chưa bán Tìm được nấm phục linh khủng quý hiếm, 200 triệu chưa bán

Một dân buôn dược liệu tại Hà Nội vừa tìm thấy một củ nấm phục linh quý hiếm và đang có người hỏi mua với giá 200 triệu đồng.

20/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.