Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cua Đinh, Ba Ba Hút Hàng

Cua Đinh, Ba Ba Hút Hàng
Ngày đăng: 18/08/2014

Những năm gần đây, nhiều hộ nông dân ĐBSCL phát triển mạnh mô hình nuôi cua đinh và ba ba đem lại thu nhập cao, nhờ giá cả loại đặc sản này khá ổn định.

Ông Đinh Công Thủ, GĐ HTX Chăn nuôi ba ba Thạnh Lợi, ấp Láng Hầm B, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) cho biết: Mỗi năm HTX cung cấp 500.000 con ba ba và 5000 cua đinh giống, hàng trăm tấn sản phẩm cho thị trường khắp các tỉnh thành trên cả nước nhưng số lượng không đủ đáp ứng.

Hiện giá hai mặt hàng này đều tăng từ 5-7%, cụ thể, ba ba giống loại 1 tuần tuổi 2000 đ/con; 4 – 8 tuần tuổi 5000 đ/con; loại trọng lượng 100 gram/con, giá 10.000 đ. Còn ba ba thịt loại từ 1,5 kg trở lên có giá 290.000 đ/kg; loại từ 1,2 – dưới 1,5 kg/con có giá 190.000 đ/con; loại từ 1 – 1,2 kg có giá 150.000 đ/kg.

Cua đinh giống 2 tuần tuổi giá 300.000 – 350.000 đ/con; loại 4 tuần tuổi giá 400.000 – 450.000 đ/con; loại 700 gram giá trên dưới 700.000 đ/con; cua đinh bố mẹ giá 1 triệu đ/kg.


Có thể bạn quan tâm

Cua Cà Mau rớt giá thê thảm Cua Cà Mau rớt giá thê thảm

Người nuôi cua ở Cà Mau đang đứng ngồi không yên khi giá cua liên tục xuống thấp. Hiện giá cua đã giảm khoảng 30 – 40% so với vài tháng trước.

29/08/2015
Xuất khẩu cua ghẹ vẫn rất thuận lợi Xuất khẩu cua ghẹ vẫn rất thuận lợi

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 7 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu (XK) cua ghẹ của Việt Nam đạt hơn 60,7 triệu USD, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước. Hiện thị trường XK cũng đã được mở rộng hơn, các sản phẩm cua ghẹ của Việt Nam đã xuất sang được 34 thị trường.

29/08/2015
Có chiến lược tốt, thủy sản sẽ tăng trưởng mạnh Có chiến lược tốt, thủy sản sẽ tăng trưởng mạnh

Ông Trương Đình Hòe - Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP)- chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về sự phát triển của ngành thủy sản hiện nay.

29/08/2015
Thành tựu và khát vọng Thành tựu và khát vọng

ĐBSCL đạt được nhiều thành tựu trong sản xuất nông nghiệp, trong đó lúa gạo là khâu đột phá.

29/08/2015
 Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Tuy phải cạnh trạnh khốc liệt với nhiều loại trái cây nhập khẩu với mẫu mã đẹp và giá cả ổn định hơn nhưng trái cây nội vẫn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

29/08/2015