Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Hòa (Bình Định) được mùa ớt

Bình Hòa (Bình Định) được mùa ớt
Ngày đăng: 05/05/2015

Đầu vụ, thương lái mua với giá 35.000 - 40.000 đồng/kg, hiện ổn định ở mức 20.000 - 25.000 đồng/kg thì cũng đạt hơn các loại cây khác trên cùng chân đất. Cây ớt được xem là cây cho thu nhập cao nhất ở Vĩnh Lộc”.

Chị Trần Thị Ngà, cũng ở thôn Vĩnh Lộc, cho hay: “Vụ ớt này gia đình tui trồng được 5 sào; nhờ thời tiết thuận lợi, nguồn nước tưới đảm bảo nên vườn ớt bội thu; sau khi trừ chi phí, còn lãi trên 50 triệu đồng”.

Ông Trần Lập, khuyến nông viên xã Bình Hòa, cho biết thêm: “Cách đây gần 10 năm, cả xã chỉ có khoảng vài hecta ớt. Gần đây nông dân xác định cây ớt cho thu nhập cao nhất, gấp 4 lần cây lúa. Toàn xã hiện có khoảng 27 ha ớt; giá bình quân 25.000 đồng/kg, tính ra đạt đến 200 triệu đồng/ha. Những năm tới Bình Hòa sẽ có kế hoạch sản xuất cây ớt trên đất lúa ở vùng cao thiếu nước khoảng trên 20 ha nữa, ở thôn Vĩnh Lộc và thôn Vân Tường.


Có thể bạn quan tâm

Đẩy Mạnh Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Cho Nông Dân Đẩy Mạnh Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Cho Nông Dân

Huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã xuống giống dứt điểm lúa Hè - Thu với diện tích 22.799 ha, đạt 100% so kế hoạch, giống lúa chủ lực là OM 6976, OM 6976-14, OM 9605 và một số giống lúa thơm nhẹ; lịch xuống giống giữa các địa phương khác nhau nên trên đồng ruộng hiện nay lúa ở nhiều giai đoạn từ mạ đến làm đòng - trổ, theo đó đã tạo điều kiện cho sâu bệnh phát triển và gây hại.

17/06/2012
Xà Lách Xoong Có Nhiều Khoáng Chất Xà Lách Xoong Có Nhiều Khoáng Chất

Xà lách xoong rất giàu beta-carotene, vitamin B1, vitamin B6 và những vitamin tan trong dầu như vitamin E, vitamin K. Nó cũng chứa một hàm lượng cao các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như iodine, sắt, calcium, magnesium, kẽm

16/02/2011
Nuôi Tôm Hùm Ở Từ Nham Nuôi Tôm Hùm Ở Từ Nham

Sinh ra, lớn lên ở vùng biển nên từ nhỏ Nguyễn Thành Nhơn ở xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu, Phú Yên), đã quen với sông nước vịnh, đầm nơi đây. Đến khi lập gia đình, anh vào nghề nuôi tôm hùm làm kế mưu sinh và trở thành đại gia tôm hùm

01/12/2011
Vẫn Sử Dụng Phác Đồ Điều Trị Bệnh Sữa Trên Tôm Hùm Cũ Vẫn Sử Dụng Phác Đồ Điều Trị Bệnh Sữa Trên Tôm Hùm Cũ

Chiều 27.6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp cùng với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức hội thảo công bố phác đồ điều trị bệnh sữa trên tôm hùm do vi khuẩn riskettsia - like gây ra tại 3 tỉnh: Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

30/06/2012
Đến Lượt Tôm Hùm “Rớt Đài” Vì Bí Đầu Ra Đến Lượt Tôm Hùm “Rớt Đài” Vì Bí Đầu Ra

Đến ngày 14.6, tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà – nơi nuôi tôm hùm nhiều nhất nước, giá tôm hùm thương phẩm loại 1 chỉ còn 800.000 đồng/kg, so với trước đây khoảng 2,8 triệu đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất từ nhiều năm nay.

17/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.