Công ty CP sẽ mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp
Hiện những chuỗi cửa hàng mà công ty đang phát triển gồm C.P Fresh Mart, C.P Shop, và Five Star chuyên bán những sản phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà, trứng cũng như các sản phẩm chế biến như xúc xích, lạp xưởng.
Trong thời gia qua, CP Việt Nam đã phát triển 16 cửa hàng dạng này, trong đó có 10 cửa hàng ở khu vực TPHCM.
Theo CP Việt Nam, thời gian tới, công ty tiếp tục phát triển thêm những cửa hàng này để tăng cường bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, nhưng không cho biết là sẽ tăng lên bao nhiêu cửa hàng trong thời gian tới.
Tháng trước, theo kết quả thanh tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), một lô hàng thịt heo có giấy kiểm dịch từ CP sau khi bán cho thương lái đã bị phát hiện có chất cấm.
Giải thích về vấn đề này, công ty cho biết do phần lớn sản phẩm chăn nuôi của công ty chưa bán trực tiếp đến người tiêu dùng mà thường thông qua các thương lái.
Vì thế, mới có chuyện thương lái mua heo về nuôi vỗ béo và trong thời gian này thương lái sử dụng chất tạo nạc cho heo trước khi bán ra thị trường.
Do đó, CP muốn phát triển hệ thống bán hàng trực tiếp để tránh sản phẩm của mình bán qua trung gian trước khi đến tay người tiêu dùng, đại diện công ty cho biết nhân việc giới thiệu hệ thống kiểm soát thịt heo khép kín 3F “Feed-Farm-Food”, hiểu nôm na là một hệ thống khép kín từ chăn nuôi ở trang trại đến bàn ăn.
Từ khi có mặt tại Việt Nam (năm 1993) đến nay CP đã trở thành môt công ty có thị phần lớn trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản tại Việt Nam.
Điều này được thể hiện qua việc giá gà, giá trứng hay giá thịt heo bán trên thị trường các tỉnh Đông Nam bộ của các trang trại thường căn cứ trên giá bán mỗi ngày của CP.
Có thể bạn quan tâm
Hướng Đến Cánh Đồng Mẫu Lớn Trên Đất Lúa - Tôm Những năm qua, mô hình sản xuất lúa - tôm đạt hiệu quả cao và được ngành chức năng khuyến cáo nông dân nhân rộng. Mô hình này ngày càng được nhiều nông dân trong tỉnh áp dụng.
60% Nông Dân Sử Dụng Giống Lúa Cấp Xác Nhận Việc cung ứng lúa chất lượng, nguyên chủng, cấp xác nhận, chất lượng cao để nông dân sản xuất luôn được ngành chức năng quan tâm.
Hướng Đi Nào Cho Rau An Toàn? Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết “tam nông”, rất nhiều cây trồng, vật nuôi trong tỉnh đã được phát huy hiệu quả kinh tế. Thế nhưng, với các loại rau màu thì vẫn còn bấp bênh. Cuộc sống người trồng màu vẫn lắm khó khăn. Nguyên nhân, hoa màu tại rẫy bán ra rớt giá liên tục, lại thiếu vắng rau an toàn (RAT) để nâng giá trị của nó và có thị trường ổn định.
Mô Hình Nuôi Cá Lóc Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nhằm từng bước đa dạng hóa nghề nuôi trồng thủy sản và phổ biến rộng rãi trong quần chúng nhân dân các loài thủy sản có giá trị kinh tế cao, hơn 2 năm qua, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã phát triển mô hình nuôi cá lóc. Mô hình này phần nào giải quyết tốt việc làm tại chỗ và là một trong những phương thức giúp cho bà con có ít đất canh tác đạt hiệu quả kinh tế cao.
Các Huyện Vùng Triều Thu Hoạch Gần 1 Ngàn Tấn Tôm Sú Và Tôm He Chân Trắng Vụ xuân - hè năm 2013, chủ ao đầm các huyện, thị xã vùng triều trong tỉnh Thanh Hóa đã đưa 3.943 ha vào nuôi tôm sú, 72 ha tôm he chân trắng.