Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công ty CP sẽ mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp

Công ty CP sẽ mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp
Ngày đăng: 13/10/2015

Hiện những chuỗi cửa hàng mà công ty đang phát triển gồm C.P Fresh Mart, C.P Shop, và Five Star chuyên bán những sản phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà, trứng cũng như các sản phẩm chế biến như xúc xích, lạp xưởng.

Trong thời gia qua, CP Việt Nam đã phát triển 16 cửa hàng dạng này, trong đó có 10 cửa hàng ở khu vực TPHCM.

Theo CP Việt Nam, thời gian tới, công ty tiếp tục phát triển thêm những cửa hàng này để tăng cường bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, nhưng không cho biết là sẽ tăng lên bao nhiêu cửa hàng trong thời gian tới.

Tháng trước, theo kết quả thanh tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), một lô hàng thịt heo có giấy kiểm dịch từ CP sau khi bán cho thương lái đã bị phát hiện có chất cấm.

Giải thích về vấn đề này, công ty cho biết do phần lớn sản phẩm chăn nuôi của công ty chưa bán trực tiếp đến người tiêu dùng mà thường thông qua các thương lái.

Vì thế, mới có chuyện thương lái mua heo về nuôi vỗ béo và trong thời gian này thương lái sử dụng chất tạo nạc cho heo trước khi bán ra thị trường.

Do đó, CP muốn phát triển hệ thống bán hàng trực tiếp để tránh sản phẩm của mình bán qua trung gian trước khi đến tay người tiêu dùng, đại diện công ty cho biết nhân việc giới thiệu hệ thống kiểm soát thịt heo khép kín 3F “Feed-Farm-Food”, hiểu nôm na là một hệ thống khép kín từ chăn nuôi ở trang trại đến bàn ăn.

Từ khi có mặt tại Việt Nam (năm 1993) đến nay CP đã trở thành môt công ty có thị phần lớn trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản tại Việt Nam.

Điều này được thể hiện qua việc giá gà, giá trứng hay giá thịt heo bán trên thị trường các tỉnh Đông Nam bộ của các trang trại thường căn cứ trên giá bán mỗi ngày của CP.


Có thể bạn quan tâm

Sự nhập cuộc của một ông lớn những lời tâm huyết Sự nhập cuộc của một ông lớn những lời tâm huyết

Ông Lương Quang Tuần - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Giống bò thịt, sữa Yên Phú - tâm sự từng đi Úc, Nhật, Indonesia và nhận thấy cách tốt nhất tạo giống bò là nên cho chọn lọc tự nhiên, tức là để chúng tự phối.

11/09/2015
Nỗi lo mất mùa cà phê Nỗi lo mất mùa cà phê

Niên vụ cà phê 2015-2016 đang bước vào giai đoạn quyết định về năng suất và sản lượng khi cà phê đang trong giai đoạn nuôi quả xanh. Tuy nhiên thời gian qua, do ảnh hưởng của nắng hạn, nhất là hiện tượng rụng quả cà phê khiến nhiều nông dân không khỏi lo lắng trước nguy cơ mất mùa cà phê trong niên vụ thu hoạch sắp tới.

11/09/2015
Diện tích nuôi tôm càng xanh tăng mạnh Diện tích nuôi tôm càng xanh tăng mạnh

Hiện nay đang vào mùa mưa, nhiều bà con nông dân trên địa bàn huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) bước vào vụ thả tôm nuôi mùa nước lợ. Đối tượng thả nuôi năm nay chủ yếu là tôm càng xanh, do vụ mùa qua, nhiều nông dân trúng đậm vụ tôm càng xanh trên ruộng lúa, nhiều hộ đạt lợi nhuận gần 30 triệu đồng/ha.

11/09/2015
Giá lúa thấp, nông dân gặp khó Giá lúa thấp, nông dân gặp khó

Vụ hè thu năm nay, nông dân trồng lúa trong tỉnh Cà Mau đứng trước nguy cơ lỗ do giá lúa đang xuống quá thấp. Tuy từ đầu vụ đã có thương lái đến đặt cọc thu mua ngay sau khi bà con thu hoạch, thế nhưng cho đến nay, lúa đã thu hoạch mà thương lái không thu mua và bỏ luôn tiền cọc với nguyên nhân càng thu mua thì càng lỗ. Họ chấp nhận bỏ tiền đã đặt cọc để chịu lỗ ít hơn.

11/09/2015
Thu hoạch lúa Thu đông Vui, buồn đầu vụ Thu hoạch lúa Thu đông Vui, buồn đầu vụ

Hiện nông dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang bước vào thời điểm thu hoạch lúa Thu đông chín sớm trong điều kiện thuận lợi về khâu thu hoạch và năng suất. Tuy nhiên, điều mà bà con chưa hài lòng là giá thu mua còn ở mức thấp và đang có chiều hướng giảm.

11/09/2015