Công ty CP sẽ mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp
Hiện những chuỗi cửa hàng mà công ty đang phát triển gồm C.P Fresh Mart, C.P Shop, và Five Star chuyên bán những sản phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà, trứng cũng như các sản phẩm chế biến như xúc xích, lạp xưởng.
Trong thời gia qua, CP Việt Nam đã phát triển 16 cửa hàng dạng này, trong đó có 10 cửa hàng ở khu vực TPHCM.
Theo CP Việt Nam, thời gian tới, công ty tiếp tục phát triển thêm những cửa hàng này để tăng cường bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, nhưng không cho biết là sẽ tăng lên bao nhiêu cửa hàng trong thời gian tới.
Tháng trước, theo kết quả thanh tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), một lô hàng thịt heo có giấy kiểm dịch từ CP sau khi bán cho thương lái đã bị phát hiện có chất cấm.
Giải thích về vấn đề này, công ty cho biết do phần lớn sản phẩm chăn nuôi của công ty chưa bán trực tiếp đến người tiêu dùng mà thường thông qua các thương lái.
Vì thế, mới có chuyện thương lái mua heo về nuôi vỗ béo và trong thời gian này thương lái sử dụng chất tạo nạc cho heo trước khi bán ra thị trường.
Do đó, CP muốn phát triển hệ thống bán hàng trực tiếp để tránh sản phẩm của mình bán qua trung gian trước khi đến tay người tiêu dùng, đại diện công ty cho biết nhân việc giới thiệu hệ thống kiểm soát thịt heo khép kín 3F “Feed-Farm-Food”, hiểu nôm na là một hệ thống khép kín từ chăn nuôi ở trang trại đến bàn ăn.
Từ khi có mặt tại Việt Nam (năm 1993) đến nay CP đã trở thành môt công ty có thị phần lớn trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản tại Việt Nam.
Điều này được thể hiện qua việc giá gà, giá trứng hay giá thịt heo bán trên thị trường các tỉnh Đông Nam bộ của các trang trại thường căn cứ trên giá bán mỗi ngày của CP.
Related news
Sáng 8-4, Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT), Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Phòng phối hợp tổ chức hội nghị giao ban nuôi trồng thủy sản các tỉnh phía Bắc để triển khai kế hoạch nuôi trồng thủy sản năm 2014 và bàn một số giải pháp phòng chống dịch bệnh trên đàn thủy sản nuôi các tỉnh phía Bắc.
Tổng diện tích nuôi trồng thủy sản toàn tỉnh hiện có 2.100 ha, trong đó diện tích mặt nước ao, hồ nhỏ 1.100 ha, nuôi cá ruộng 100 ha, nuôi cá ở các hồ chứa 900 ha, số lượng lồng cá hiện có là 1.200 lồng.
Đến nay, có hơn 1.200 hộ thu hoạch gần 800 tấn cua thương phẩm, với giá bán hiện nay cua gạch son (3 - 4 con/kg) từ 190.000 - 200.000 đồng/kg; cua y (2 - 3 con/kg) từ 130.000 - 140.000 đồng/kg; cua cái xo (cua yếm vuông) giá từ 150.000 - 160.000 đồng/kg (4-5 con/kg); cua xô 70.000 - 80.000 đồng/kg
Đồng chí Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết: Do được mùa, được giá, thị trường tiêu thụ thuận lợi nên phong trào nuôi tôm nước lợ của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tăng cao bất chấp quy hoạch, khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, cơ sở hạ tầng và trình độ kỹ thuật nuôi hạn chế.
Sau cuộc chiến chống lại hội chứng tôm chết sớm (EMS) trong gần 2 năm, các chuyên gia thủy sản của Thái Lan tin tưởng ngành nuôi tôm của nước này sẽ phục hồi trong 6 tháng cuối năm 2014.