Công ty CP sẽ mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp

Hiện những chuỗi cửa hàng mà công ty đang phát triển gồm C.P Fresh Mart, C.P Shop, và Five Star chuyên bán những sản phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà, trứng cũng như các sản phẩm chế biến như xúc xích, lạp xưởng.
Trong thời gia qua, CP Việt Nam đã phát triển 16 cửa hàng dạng này, trong đó có 10 cửa hàng ở khu vực TPHCM.
Theo CP Việt Nam, thời gian tới, công ty tiếp tục phát triển thêm những cửa hàng này để tăng cường bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, nhưng không cho biết là sẽ tăng lên bao nhiêu cửa hàng trong thời gian tới.
Tháng trước, theo kết quả thanh tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), một lô hàng thịt heo có giấy kiểm dịch từ CP sau khi bán cho thương lái đã bị phát hiện có chất cấm.
Giải thích về vấn đề này, công ty cho biết do phần lớn sản phẩm chăn nuôi của công ty chưa bán trực tiếp đến người tiêu dùng mà thường thông qua các thương lái.
Vì thế, mới có chuyện thương lái mua heo về nuôi vỗ béo và trong thời gian này thương lái sử dụng chất tạo nạc cho heo trước khi bán ra thị trường.
Do đó, CP muốn phát triển hệ thống bán hàng trực tiếp để tránh sản phẩm của mình bán qua trung gian trước khi đến tay người tiêu dùng, đại diện công ty cho biết nhân việc giới thiệu hệ thống kiểm soát thịt heo khép kín 3F “Feed-Farm-Food”, hiểu nôm na là một hệ thống khép kín từ chăn nuôi ở trang trại đến bàn ăn.
Từ khi có mặt tại Việt Nam (năm 1993) đến nay CP đã trở thành môt công ty có thị phần lớn trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản tại Việt Nam.
Điều này được thể hiện qua việc giá gà, giá trứng hay giá thịt heo bán trên thị trường các tỉnh Đông Nam bộ của các trang trại thường căn cứ trên giá bán mỗi ngày của CP.
Related news

Theo nhiều tiểu thương, giá cua thương phẩm trên thị trường không ổn định như các mặt hàng thủy sản khác, mà thường xuyên biến động và phụ thuộc vào cung cầu của thị trường. Nhưng theo quy luật, hàng năm vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, giá cua thương phẩm lại tăng, thậm chí có thể tăng gấp 1,5 lần.

Do phải “treo ao” ngưng nuôi tôm vì thiếu nước mặn, tình hình dịch bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại, một số hộ dân tại xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã mày mò thí điểm mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong nước ngọt.

Ông Võ Đình Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản thuộc Sở NN-PTNT, cho biết: Từ ngày 1.2, các vùng nuôi tôm trên cát ở các xã Cát Hải (thôn Tân Thắng), Cát Khánh (thôn An Quang Đông) thuộc huyện Phù Cát (Bình Định); các xã Mỹ An, Mỹ Thắng, Mỹ Đức (khu vực Xóm Mới), Mỹ Thành (phía đông đường Hưng Lạc - Vĩnh Lợi) thuộc huyện Phù Mỹ bắt đầu thả tôm nuôi vụ 1.2015.

Tuy nhiên, do phát triển tự phát, tôm sú lại là loài mẫn cảm với thời tiết nên hiệu quả sản xuất giảm dần. Từ năm 2006 trở lại đây, một số đối tượng nuôi mới được đưa vào khảo nghiệm, trong đó cá bống bớp đã dần khẳng định giá trị, tính phù hợp và được coi là đối tượng chủ lực trong nuôi trồng thủy sản của huyện. Đặc biệt mô hình nuôi cá bống bớp thả xen tôm sú cho hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn.

Kể từ ngày 10/02/2015, các cơ sở nuôi trồng thủy sản nhỏ lẻ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và PTNT cần phải thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định tại Thông tư số 51/2014/TT-BNNPTN.