Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Nghệ Nuôi Gà Mới Ở Công Ty Thái An Ở Bình Định

Công Nghệ Nuôi Gà Mới Ở Công Ty Thái An Ở Bình Định
Ngày đăng: 12/04/2013

Công ty TNHH Thái An (tại xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn - Bình Định, viết tắt là Công ty Thái An), chuyên nuôi gà thương phẩm và gà giống vừa đầu tư 2 dây chuyền tự động tải thức ăn nuôi gà. Hệ thống được lập trình sẵn, giúp giảm nhiều lao động, tăng lợi nhuận cho người nuôi gà theo phương thức công nghiệp.

Hệ thống tải thức ăn tự động cho gà mà Công ty vừa đầu tư lắp đặt trị giá khoảng 500 triệu đồng, được bố trí trong 2 nhà nuôi (block, mỗi block 1.700 m2). Mỗi dãy được kết nối bởi một đường ống dài đúng theo chiều dài của block. Phía dưới mỗi đường ống, hàng trăm máng ăn được lắp đặt. Máng uống cũng được lắp đặt thành 8 dãy song song với máng ăn, có máy đẩy áp lực cung cấp nước sạch thường xuyên cho gà… Tất cả đều được điều khiển tự động với chương trình đã được lập trình, chỉ cần ấn nút trên bảng điều khiển, thức ăn sẽ được tải đến tận máng ăn cho gà, theo định lượng, giờ giấc định sẵn.

Trước đây, Công ty Thái An nuôi gà gia công cho Công ty CP Thái Lan. Sau khi chấm dứt nuôi gia công, Công ty đầu tư cải tạo hệ thống chuồng cũ, xây thêm chuồng mới. Với 8 block chuồng, Công ty nuôi 140 ngàn con gà ta, lấy trứng giống. Từ nguồn trứng giống này sẽ được cho ấp nở để ra gà giống nuôi thương phẩm.

Chuồng trại của Công ty có hệ thống làm mát bằng hơi nước, có bạt che kín xung quanh, điều khiển hoàn toàn tự động. Với dạng chuồng nuôi kín, hệ thống cho ăn tự động, điều tiết được nhiệt độ, độ ẩm… nên gà ít nguy cơ dịch bệnh, mau lớn. Ông Lý Bảo, Giám đốc Công ty Thái An, cho biết: “Tuy tốn kém ban đầu nhưng hệ thống tải thức ăn tự động rất tiện ích, giảm được công lao động. Mỗi block nuôi gần 12.000 con gà ta, cần đến 16 công nhân, sau khi lắp đặt hệ thống tải thức ăn tự động thì chỉ cần 4 người. Ít tiếp xúc với gà, thì nguy cơ dịch bệnh lây truyền cũng giảm xuống khá nhiều”.


Có thể bạn quan tâm

Trồng cà phê hướng hữu cơ, lãi hơn 140 triệu đồng/ha/năm Trồng cà phê hướng hữu cơ, lãi hơn 140 triệu đồng/ha/năm

Nhờ tuân thủ quy trình theo hướng hữu cơ, cà phê được các đơn vị liên kết thu mua với giá cao hơn giá thị trường 5.000 đồng/kg nhân khô.

24/03/2022
Trồng cây sương sâm, thu tiền tỷ mỗi năm từ 0,2ha đất cằn Trồng cây sương sâm, thu tiền tỷ mỗi năm từ 0,2ha đất cằn

Cây sương sâm chủ yếu thu hoạch lá để chế biến thạch giải khát. Giá bán lá sương sâm tương đối cao và ổn định, trung bình khoảng 100.000 đồng/kg.

25/03/2022
Nuôi cá lóc lót bạt trên cát đầu tư thấp, thu nhập cao Nuôi cá lóc lót bạt trên cát đầu tư thấp, thu nhập cao

Cá lóc nuôi trong ao lót bạt chủ động được nguồn nước, dễ dàng vệ sinh ao nuôi đồng thời kiểm soát được dịch bệnh, do vậy hiệu quả kinh tế cũng tăng lên.

28/03/2022
Thu lãi cao nhờ nuôi cá lăng đuôi đỏ trong đất Thu lãi cao nhờ nuôi cá lăng đuôi đỏ trong đất

Ông Nguyễn Văn Pha trở thành nông dân điển hình nuôi thành công cá lăng đuôi đỏ trong ao đất, thu lãi hơn trăm triệu đồng mỗi năm.

31/03/2022
Để mắc ca thành cây làm giàu Để mắc ca thành cây làm giàu

Đề án "Phát triển bền vững mắc ca giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050" được phê duyệt ngày 15/3 vừa qua sẽ tạo nền tảng phát triển cho một loại cây trồng

05/04/2022
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.