Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Khai Địa Chỉ Cơ Sở Chăn Nuôi An Toàn

Công Khai Địa Chỉ Cơ Sở Chăn Nuôi An Toàn
Ngày đăng: 03/03/2014

Ngày 28.2, Bộ NNPTNT đã có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm.

Một trong những điểm mà Bộ NNPTNT lưu ý các địa phương, đó là: Tổ chức quản lý đàn gia cầm nuôi trên địa bàn, đặc biệt lưu ý giám sát đàn vịt, cơ sở giống và ấp nở gia cầm; quản lý chặt đàn vịt chạy đồng và việc vận chuyển gia cầm sống, sản phẩm gia cầm ra vào địa bàn, tại các chợ.

Đặc biệt, cần hướng dẫn, kiểm tra chứng nhận và công khai địa chỉ cơ sở chăn nuôi an toàn, không có dịch và có biện pháp khuyến khích tiêu thụ gia cầm từ các cơ sở an toàn dịch bệnh, vùng không có dịch.

Bên cạnh đó, cần tổ chức công bố ổ dịch và triển khai các biện pháp chống dịch theo đúng quy định và pháp luật.

Đối với công tác tuyên truyền, Bộ NNPTNT đề nghị tăng cường công tác thông tin tuyên truyền và hướng dẫn các biện pháp an toàn khi tiếp xúc, giết mổ, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm để đề phòng chống bệnh cúm gia cầm. Nội dung tuyên truyền cần phản ánh đúng thực tế dịch bệnh, không gây hoang mang làm ảnh hưởng đến việc tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm ở những khu vực không có dịch bệnh.


Có thể bạn quan tâm

 Anh tăng nhu cầu tôm nước ấm Anh tăng nhu cầu tôm nước ấm

Một nhà chế biến tôm ở Anh cho rằng người tiêu dùng nước này sẽ ngừng mua tôm nước lạnh ở các mức giá bán lẻ hiện tại vì tôm nước ấm có giá tốt hơn.

15/07/2015
Doanh nghiệp phân bón mệt phờ vì hợp quy Doanh nghiệp phân bón mệt phờ vì hợp quy

Kể từ khi Nghị định 202/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lí phân bón có hiệu lực, những tưởng thị trường phân bón sẽ quy củ, dễ thở hơn, nhưng thực tế cho thấy các đơn vị nhỏ và siêu nhỏ không ít đi mà ngược lại mọc ra như nấm.

16/07/2015
Kiến nghị gỡ khó cho cá tra Kiến nghị gỡ khó cho cá tra

Sự ra đời của Nghị định 36/2014/NĐ-CP, đã có những tác động tích cực đối với ngành hàng cá tra.

16/07/2015
Nghệ thuật bảo quản cá của ngư dân Nhật Bản Nghệ thuật bảo quản cá của ngư dân Nhật Bản

Ở đất nước sống dựa vào nguồn thực phẩm từ cá, nghệ thuật đánh bắt và bảo quản cá của Nhật đã đạt đến mức tinh xảo.

16/07/2015
Nuôi cua đá cho năng suất, lợi nhuận cao trên đảo Phú Quý Nuôi cua đá cho năng suất, lợi nhuận cao trên đảo Phú Quý

Cua đá khỏe, dễ nuôi, năng suất cao, ít dịch bệnh nên người nuôi không cần phải tốn nhiều kinh phí đầu tư và ít tốn công chăm sóc. Hiệu quả từ mô hình nuôi cua đá đang mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho người dân đảo Phú Quý.

16/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.