Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Công cụ thử dư lượng Oxytetracyclines trong thủy sản

Công cụ thử dư lượng Oxytetracyclines trong thủy sản
Tác giả: PTT - theo TheFishSite
Ngày đăng: 14/05/2016

Áp dung cho cả hải sản và mật ong, công ty Randox Food Diagnostics lần đầu thực hiện một thử nghiệm ELISA cụ thể đối với Oxytetracyclines sau một loạt các vụ từ chối nhập khẩu đối với tôm và các sản phẩm nuôi trồng thủy sản khác.

Oxytetracycline là một trong những loại thuốc kháng sinh phổ biến nhất được sử dụng trong nuôi trồng thủy sản.

Chỉ tính riêng trong tháng Sáu năm nay, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã từ chối 126 lô hàng thủy sản nhập khẩu, đáng chú ý là trong đó có 25 lô hàng tôm bị từ chối do nhiễm các loại thuốc thú y bị cấm.

Đây là tháng có số lô hàng tôm bị từ chối nhiều nhất do nhiễm kháng sinh kể từ tháng 22011. Con số này đã tăng lên so với 53 lô bị từ chối trong năm 2012, trong khi năm 2013 số lô bị từ chối là 73.

Trong những năm gần đây, Tetracyclines đã được sử dụng trong nuôi ong để xử lý nhiễm vi khuẩn có thể dẫn đến sự hiện diện của dư lượng trong mật ong.

David Ferguson - Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Randox Food Diagnostics cho biết Xu hướng mua trong vài năm qua cho thấy Oxytetracyclines đang trở thành một biến thể phổ biến hơn bao giờ hết ở loại thuốc này.

Công ty, lần đầu tiên đưa thiết bị thử nghiệm ra thị trường, cho biết thiết bị có độ nhạy đạt 3,92ppb cho mật ong và 20ppb cho mô cá và tôm và là một giải pháp tiết kiệm chi phí cho nhiều phòng thí nghiệm.


Có thể bạn quan tâm

Giải pháp khắc phục bệnh chết sớm ở tôm nhờ Monoglycerin Giải pháp khắc phục bệnh chết sớm ở tôm nhờ Monoglycerin

Các nhà nghiên cứu hiện nay đã xác định được nguyên nhân gây ra căn bệnh huyền bí đã khiến 1/10 sản lượng tôm của các ao nuôi ở khu vực châu Á bị thiệt hại trong vòng 2 năm qua.

03/05/2016
Vận chuyển tôm sống không cần nước Vận chuyển tôm sống không cần nước

Do nhu cầu sản phẩm tôm sống trên thị trường khá cao nên các nhà nghiên cứu từ đại học công nghệ Virginnia, Mỹ đã nghiên cứu phương pháp vận chuyển loài thủy sản này ở trong điều kiện ít nước hơn

10/05/2016
Bước đột phá trong cuộc chiến chống EMS giúp cải thiện sản xuất tôm Bước đột phá trong cuộc chiến chống EMS giúp cải thiện sản xuất tôm

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản đã công bố một bước đột phá trong cuộc chiến chống Hội chứng tử vong sớm (EMS), một nguyên nhân gây ra cái chết hàng loạt của tôm bị mắc bệnh tại Thái Lan và khu vực ASEAN.

13/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.