Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Vận chuyển tôm sống không cần nước

Vận chuyển tôm sống không cần nước
Tác giả: vietfish
Ngày đăng: 10/05/2016

Tôm sống là sản phẩm khá phổ biến trên thị trường do có giá thành cao hơn và chi phí chế biến thấp.

Theo quy định của Mỹ, các sản phẩm ở dạng tươi sống phải đáp ứng được các quy định tối thiểu. 

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường Mỹ, không có nhiều tôm sống và phương pháp vận chuyển tôm sống trong nước thường có giá cao do trọng lượng của nước lớn. 

Vì vậy, David D.Kuhn nhà nghiên cứu từ đại học công nghệ Virginnia đã nghiên cứu cách vận chuyển tôm sống mà không cần nước.

Đầu tiên, tôm được làm mát theo nhiệt độ bảo quản nhất định, sau đó được đóng gói bằng các vật liệu khác nhau và ủ ấm trở lại (để tái thích nghi) tại nơi tiêu thụ.

Kuhn sử dụng giấy, mùn cưa hoặc bột gỗ làm vật liệu đóng gói. 

Nghiên cứu cho thấy tôm được vận chuyển tốt nhất với vật liệu đóng gói là bột gỗ ở nhiệt độ 15 độ C.

Tỉ lệ thích nghi và tái thích nghi sau vận chuyển nhanh hơn nhiều so với các báo cáo trước đó. 

Về mặt lâu dài, Kuhn cho biết nghiên cứu cần triển khai ở thời điểm khác nhau trong năm và cũng cần tìm hiểu kỹ hơn sức khỏe của tôm.


Có thể bạn quan tâm

Thức ăn và chất lượng nước cần được kiểm tra lại Thức ăn và chất lượng nước cần được kiểm tra lại

Các loại thức ăn thủy sản được đưa vào hệ thống sản xuất nuôi trồng thủy sản. Thức ăn thừa hoặc không tiêu hóa và sản phẩm phụ chuyển hóa của chúng là những nhân tố chính ảnh hưởng đến các vấn đề về chất lượng nước. Thức ăn thích hợp và kỹ thuật quản lý thức ăn đòi hỏi phải giám sát, đánh giá và cải tiến liên tục.

22/04/2016
Nghiên cứu vi khuẩn gây bệnh ở tôm chân trắng Nghiên cứu vi khuẩn gây bệnh ở tôm chân trắng

Một nhóm các nhà khoa học từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Thực phẩm (CIAD) đang tiến hành việc xác định loại vi khuẩn ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của tôm chân trắng (Litopenaeus vannamei) và làm cho loài này mắc bệnh.

26/04/2016
Giải pháp khắc phục bệnh chết sớm ở tôm nhờ Monoglycerin Giải pháp khắc phục bệnh chết sớm ở tôm nhờ Monoglycerin

Các nhà nghiên cứu hiện nay đã xác định được nguyên nhân gây ra căn bệnh huyền bí đã khiến 1/10 sản lượng tôm của các ao nuôi ở khu vực châu Á bị thiệt hại trong vòng 2 năm qua.

03/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.