Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Bố Nhãn Hiệu Tập Thể Bưởi Quế Dương

Công Bố Nhãn Hiệu Tập Thể Bưởi Quế Dương
Ngày đăng: 25/11/2014

Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội, UBND xã Cát Quế (huyện Hoài Đức) vừa công bố nhãn hiệu tập thể bưởi Quế Dương. Bưởi Quế Dương được lưu giữ và nhân giống tại địa phương gần 100 năm nay.

Đây là giống bưởi có mẫu mã đẹp, quả to (trung bình từ 1,2 kg đến 1,5 kg), cùi mỏng, độ ngọt vừa phải, không có vị he, đắng. Hiện xã Cát Quế có 20 ha bưởi Quế Dương, trung bình mỗi năm cho thu hoạch từ 150 tấn đến 200 tấn. Bưởi có giá bán trung bình từ

20 nghìn đến 25 nghìn đồng/kg, thu nhập từ 300 triệu đến 400 triệu đồng/ha/năm. Dự kiến, đến năm 2015 toàn xã có 50 ha bưởi Quế Dương.

Nhiều vi phạm tại đường vành đai 3 trên cao

Từ đầu tháng 11 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) đã kiểm tra, xử phạt hơn 400 trường hợp người và phương tiện vi phạm tại đường vành đai 3 trên cao, trong đó, loại phương tiện vi phạm và bị xử phạt nhiều nhất là xe tải với hơn 100 trường hợp. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng kiên quyết xử lý lỗi vi phạm của người đi bộ. Đến nay, đã xử phạt bảy trường hợp với số tiền 100 nghìn đồng/trường hợp.

Tìm biện pháp quản lý di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội

Nhân kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị “Công tác quản lý di sản văn hóa trên địa bàn Hà Nội”. Những năm qua, thành phố Hà Nội đã đầu tư cho công tác tu bổ, tôn tạo di tích, xử lý những hành vi vi phạm di sản, thực hiện tổng kiểm kê, bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể... Tuy nhiên, công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội đang đứng trước nhiều thách thức.

Các chuyên gia, các nhà quản lý đã thảo luận những vấn đề cấp bách đặt ra, như việc sai phạm trong trùng tu, việc đưa linh vật ngoại lai vào di tích, nguy cơ mai một nhiều di sản văn hóa phi vật thể... Từ đó, đề xuất những biện pháp phục vụ cho công tác quản lý di sản trên địa bàn.

Sửa chữa hư hỏng tại các khu tái định cư

UBND thành phố vừa yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa ngay những công trình hạ tầng kỹ thuật, thoát nước, vỉa hè… tại các khu tái định cư bị hư hỏng, xuống cấp theo đúng quy định và xong trước Tết Nguyên đán Ất Mùi, bảo đảm ổn định và phục vụ tốt các hộ dân trong các tòa nhà chung cư tái định cư thuộc diện quản lý.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng khẩn trương kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị rà soát hồ sơ, tính toán số liệu về phương án, kinh phí quản lý vận hành, bảo trì với từng tòa nhà chung cư tái định cư; cân đối thu chi, đề xuất cơ chế, biện pháp tháo gỡ để bảo đảm việc vận hành, duy tu, bảo trì công trình.

Nguồn bài viết: http://www.nhandan.com.vn/hanoi/tin-moi-nhan/item/24920602-cong-bo-nhan-hieu-buoi-que-duong.html


Có thể bạn quan tâm

Sản xuất cà phê theo hướng hiệu quả, bền vững Sản xuất cà phê theo hướng hiệu quả, bền vững

Cà phê được xác định là một trong những loại cây công nghiệp chủ lực, có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu của tỉnh và trình độ canh tác của nông dân. Ở tỉnh Sơn La, cây cà phê được quy hoạch tập trung ở các huyện Mai Sơn, Thuận Châu và Thành phố.

11/04/2015
Nhạy bén trong sản xuất Nhạy bén trong sản xuất

Cách đây vài năm, cũng như nhiều bà con trong vùng, ông Nguyễn Văn Chí, ở ấp Thăm Trơi B, xã Khánh Bình Ðông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, quen với việc làm ruộng độc lập. Ông cho biết, lúc đó, người bơm nước người không nên cuối cùng người này làm ảnh hưởng ruộng lúa người khác. Ðến cuối vụ, ai cũng bị thất thoát, năng suất lúa không cao.

11/04/2015
Phát triển vùng chuyên canh rau Thống Nhất (Đồng Nai) Phát triển vùng chuyên canh rau Thống Nhất (Đồng Nai)

Huyện Thống Nhất (Đồng Nai) hiện có hơn 400 hécta đất trồng rau. Không chỉ được thị trường biết đến là vùng trồng rau với diện tích lớn, đa dạng về chủng loại của tỉnh mà Thống Nhất còn là địa phương có nhiều vùng rau đặc sản nổi tiếng xa gần.

11/04/2015
Nhà vườn bế tắc, chặt bỏ cao su vì rớt giá Nhà vườn bế tắc, chặt bỏ cao su vì rớt giá

Giá mủ cao su xuống thấp nhất trong vòng 4 năm qua khiến người trồng cao su chặt phá loại cây này, chuyển đổi sang cây trồng khác…

11/04/2015
An Giang nghiên cứu ảnh hưởng của bờ trồng hoa đến ruộng lúa An Giang nghiên cứu ảnh hưởng của bờ trồng hoa đến ruộng lúa

Để làm cơ sở khoa học cho việc nhân rộng diện tích ứng dụng mô hình ruộng lúa bờ hoa, Trạm Bảo vệ thực vật huyện An Phú (An Giang) đã đề xuất các ngành chức năng có liên quan thực hiện đề tài nghiên cứu ảnh hưởng của bờ trồng hoa đến mật độ sâu hại và thiên địch trên ruộng lúa vụ đông xuân 2014 - 2015 tại xã Vĩnh Lộc (An Phú).

11/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.