Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công bố kết quả đề tài khoa học lúa tôm

Công bố kết quả đề tài khoa học lúa tôm
Ngày đăng: 15/06/2015

Đề tài được nghiên cứu từ năm 2012 đến 2014 với mục đích tìm hiểu cơ chế và chứng minh tác động tích cực của giống lúa lai Arize B-TE1 đến hiệu quả nuôi tôm. Các nghiên cứu được phối hợp thực hiện với Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ và Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư 3 tỉnh cùng nông dân tại các địa phương trên. Kết quả nghiên cứu cho thấy giống lúa lai Arize B-TE1 đem lại hiệu quả tích cực cho môi trường nuôi tôm. Các vi sinh vật có lợi và các loài thủy sinh làm thức ăn cho tôm tại các cánh đồng trồng lúa cao hơn và có ít vi sinh vật gây hại hơn, năng suất vụ tôm cao hơn, chất lượng tôm tốt và to hơn, tăng 45% lợi nhuận cho người nông dân.

Các kết quả nghiên cứu đã chứng minh lúa lai Arize B-TE1 chịu mặn cao, lúa khỏe, đẻ nhánh mạnh, rễ lúa ăn sâu và năng suất cao. Trồng lúa này nuôi tôm cũng đạt, và tôm lớn nhanh hơn.


Có thể bạn quan tâm

Liên kết sản xuất lúa giống hàng hóa ở Duy Xuyên doanh nghiệp đã quay lại thu mua sản phẩm Liên kết sản xuất lúa giống hàng hóa ở Duy Xuyên doanh nghiệp đã quay lại thu mua sản phẩm

Sau một thời gian dài chờ đợi, nông dân huyện Duy Xuyên mới được phía doanh nghiệp liên kết sản xuất lúa giống đến thu mua sản phẩm.

20/07/2015
Làm giàu từ VAC Làm giàu từ VAC

Bên dòng kênh chính Thạch Nham ở thôn 6, xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), vợ chồng ông Lê Văn Trang trong nhiều năm nay đã tập trung cải tạo đất hoang thành khu vườn lý tưởng rộng khoảng bốn nghìn mét vuông để làm kinh tế theo mô hình vườn-ao- chuồng (VAC).

20/07/2015
Nuôi bò lai, hướng đi thoát nghèo Nuôi bò lai, hướng đi thoát nghèo

Huyện Nghĩa Hành đã triển khai nhiều chương trình nâng cao chất lượng đàn bò theo hướng lai bò nhập ngoại, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi. Nhờ đó đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi.

20/07/2015
Thế mạnh thành... thế yếu cà phê Khe Sanh... tụt dốc Thế mạnh thành... thế yếu cà phê Khe Sanh... tụt dốc

Nhiều thế mạnh của các tỉnh miền Trung vốn nổi tiếng từ lâu như cà phê, ngọc trai, cao su... đã dần dần trở thành thế yếu. Thậm chí có lúc những thế mạnh này còn trở thành gánh nợ thay vì là chỗ dựa cho người nông dân.

20/07/2015
Thanh long miền Tây rớt giá Thanh long miền Tây rớt giá

Dọc theo QL50 từ hướng Gò Công về Mỹ Tho (Tiền Giang), mấy ngày nay rất nhiều nông dân mang thanh long từ vườn ra tận mặt đường bày bán và đề giá chỉ 2.000 đồng/kg (ảnh).

20/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.