Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Con bò cho sữa người

Con bò cho sữa người
Tác giả: Hương Thu
Ngày đăng: 22/04/2016

"Con bò vô tính đầu tiên trên thế giới được đặt tên là Rosita ISA.

Nó có thể tạo ra loại sữa chứa protein có trong sữa người", AFP trích một thông báo từ Viện nghiên cứu công nghệ nông nghiệp Argentina hôm thứ năm.

Rosita ISA sinh ngày 6/4 bằng phương pháp mổ, vì nó nặng hơn 45 kg, gấp đôi trọng lượng của bò cái Jersey.

“Khi trưởng thảnh, Rosita ISA sẽ sản xuất ra loại sữa tương tự sữa người”, thông báo cho biết.

Nhà nghiên cứu Adrian Mutto phát biểu: “Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao giá trị dinh dưỡng của bò sữa bằng cách cấy 2 gene người, một là gene protein lactoferrin để cung cấp cho trẻ em chất kháng khuẩn và kháng virus, hai là lysozyme cũng chống khuẩn”.

 


Có thể bạn quan tâm

Kiểm soát Dioxin trong thức ăn chăn nuôi - Phần 1 Kiểm soát Dioxin trong thức ăn chăn nuôi - Phần 1

Dioxin từ lâu đã được biết như là một chất độc cực mạnh, nó có thể gây nhiều bệnh ung thư như ung thư gan, tuỷ, thận, phổi; gây suy giảm khả năng miễn dịch, làm phôi thai phát triển bất thường gây dị tật bẩm sinh, gây bệnh tim mạch, tổn thương da, tiểu đường, rối loạn nội tiết.

21/04/2016
Kiểm soát Dioxin trong thức ăn chăn nuôi - Phần 2 (Phần cuối) Kiểm soát Dioxin trong thức ăn chăn nuôi - Phần 2 (Phần cuối)

Kiểm soát Dioxin trong thức ăn chăn nuôi - Phần 2 (Phần cuối)

21/04/2016
Cách xử lý sót nhau, viêm tử cung có mủ trên bò sữa Cách xử lý sót nhau, viêm tử cung có mủ trên bò sữa

Hỏi: Bò sữa của chúng tôi bị sót nhau, đã điều trị thuốc sau 9 ngày, đến nay thấy có mủ chảy ra, cho biết vì sao? Có biện pháp nào giải quyết, có ảnh hưởng các lứa đẻ sau không?

21/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.