Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Có hiện tượng thương lái Trung Quốc thu mua cá tra nguyên liệu

Có hiện tượng thương lái Trung Quốc thu mua cá tra nguyên liệu
Tác giả: K.D
Ngày đăng: 02/08/2016

Qua kết quả làm việc với các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, Sở Công Thương cho rằng có hiện tượng thương lái Trung Quốc sang các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong đó có Đồng Tháp để thu mua cá tra nguyên liệu, thuê nhà máy gia công để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc (thương lái Trung Quốc không trực tiếp mua) nhưng sản lượng không nhiều, chủ yếu mua tại các vùng nuôi nhỏ, lẻ ngoài quy hoạch. Tuy nhiên, hiện tượng này không còn, giá cá tra đủ chuẩn hiện nay dao động 18.500 - 18.700 đồng/kg, ổn định so với tháng trước.

Doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Đồng Tháp xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc theo 2 hình thức: chính ngạch và tiểu ngạch. Sản phẩm cá tra xuất khẩu chủ yếu phi lê, ngoài ra còn có các loại sản phẩm khác như: cá xẻ bướm, cắt khúc...


Có thể bạn quan tâm

Yên Bái phát triển chăn nuôi thủy sản định hướng rõ ràng, cách làm cụ thể Yên Bái phát triển chăn nuôi thủy sản định hướng rõ ràng, cách làm cụ thể

Vài năm trở lại đây, cùng phát triển cây lương thực, cây công nghiệp ngắn ngày, cây ăn quả và chăn nuôi đại gia súc thì chăn nuôi thủy sản cũng đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đã và đang dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn và góp phần quan trọng xóa đói giảm nghèo và làm giàu.

02/08/2016
Ðể nông dân bước vào sân chơi lớn Ðể nông dân bước vào sân chơi lớn

Phú Tân (Cà Mau) là huyện có thế mạnh về nuôi thuỷ sản, với hơn 39.000 ha đất sản xuất. Trong đó, có hơn 16.000 ha tôm nuôi quảng canh cải tiến, gần 2.400 ha ao đầm nuôi tôm công nghiệp, hơn 20.600 ha đất nuôi tôm quảng canh truyền thống, nuôi sinh thái kết hợp đa cây, con đã tạo ra nguồn tôm nguyên liệu phong phú, dồi dào. Ðể nâng cao chất lượng sản phẩm, thời gian qua, huyện Phú Tân kết hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, tăng cường chuyển giao khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, trong đó chú trọng các mô hình sản xuất sạch và bền vững.

02/08/2016
Hậu Giang thắt chặt công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hậu Giang thắt chặt công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Chính nhờ chủ động trong việc triển khai nhiều biện pháp quản lý hiệu quả mà bước đầu công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có sự chuyển biến tích cực.

02/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.