Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Có 204 Doanh Nghiệp Thủy Sản Được Xuất Sang Argentina

Có 204 Doanh Nghiệp Thủy Sản Được Xuất Sang Argentina
Ngày đăng: 11/07/2014

Trong bối cảnh, thị trường xuất khẩu cá tra sang Mỹ, châu Âu đang giảm thì thông tin có 204 doanh nghiệp thủy sản được phép xuất khẩu vào Argentina đã được các doanh nghiệp đón nhận là một tín hiệu vui.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (NAFIQAD), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cơ quan Chất lượng và Vệ sinh nông sản quốc gia Argentina (SENASA) đã hoàn tất việc ký Bản ghi nhớ giữa hai cơ quan về việc xuất khẩu nông, thủy sản sang nước đối tác.

Theo đó, Việt Nam có 204 cơ sở chế biến thủy sản được phép xuất khẩu sang Argentina. Số doanh nghiệp này còn có thể tăng lên vì SENASA sẽ sửa đổi, bổ sung trong thời gian tới. Về phần doanh nghiệp, để có thể xuất khẩu thủy sản sang Argentina, bắt buộc doanh nghiệp phải kèm theo chứng thư do NAFIQAD cấp theo từng lô hàng.

Theo Vasep, trong bối cảnh một số mặt hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam đang gặp khó khăn tại thị trường Mỹ, châu Âu thì việc có thêm thị trường mới sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản duy trì và mở rộng hoạt động.

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 5 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Argentina chưa đến 64,5 triệu đô la Mỹ, gồm những mặt hàng cao su, hàng dệt may, giày dép các loại, nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày và gốm sứ. Còn kim ngạch nhập khẩu trong 5 tháng đầu năm từ quốc gia Nam Mỹ này là hơn 399 triệu đô la Mỹ, trong đó, nhiều nhất là thức ăn gia súc và nguyên liệu, bắp, đậu tương.

Tại thị trường Nam Mỹ, thủy sản Việt Nam mới xâm nhập được Brazil, trong đó, một trong những mặt hàng xuất chính qua thị trường này là cá tra. Trong năm tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu thủy sản sang Brasil đạt hơn 52 triệu đô la Mỹ, xếp sau mặt hàng điện thoại và linh kiện điện thoại.


Có thể bạn quan tâm

Hô biến cau non thành cau khô, thương lái thu lợi gấp 7 lần Hô biến cau non thành cau khô, thương lái thu lợi gấp 7 lần

Với từng trái cau non được thu mua, thương lái chế biến thành cau khô và bán sang Trung Quốc giá từ 100.000 - 120.000 đồng/kg (gấp 7 lần so với giá cau non).

07/09/2015
Bất cập giá thức ăn chăn nuôi Bất cập giá thức ăn chăn nuôi

Là mặt hàng bình ổn giá có sự kiểm soát của Chính phủ, giá nguyên liệu chế biến đã giảm từ giữa năm 2014, nhưng đến nay giá thức ăn chăn nuôi khi đến tay người chăn nuôi vẫn còn cao.

07/09/2015
Tính kế sách mới cho ngành lúa gạo Việt Nam Tính kế sách mới cho ngành lúa gạo Việt Nam

Sau gần 30 năm đổi mới, sản xuất lúa gạo ở Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc và vươn lên đứng thứ nhất, nhì thế giới về xuất khẩu gạo. Tuy nhiên hiện nay năng suất lúa gạo của chúng ta đã tới hạn, khó có thể tăng được nữa, trong khi thị trường đang có dấu hiệu đổi chiều buộc chúng ta phải tính đến một kế sách và hướng đi mới…

07/09/2015
Đến hẹn lại rớt giá Đến hẹn lại rớt giá

Bà con trồng thanh long lâu năm đã quen với điệp khúc... “đến hẹn lại rớt giá”. Năm 2014, cũng thời điểm tháng 8, thanh long rớt giá chỉ còn 2.000 - 3.000 đồng/kg, thậm chí phải đổ cho bò ăn, nhưng vẫn khan hiếm thanh long đạt chuẩn để xuất khẩu sang thị trường khó tính.

07/09/2015
Giá trị xuất khẩu tiêu giảm nhẹ dù giá vẫn tăng Giá trị xuất khẩu tiêu giảm nhẹ dù giá vẫn tăng

7 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu tiêu tăng 1,9% (dù lượng giảm hơn 20%) so với cùng kỳ năm trước nhưng tính tới hết 8 tháng, xuất khẩu tiêu lại có sự đổi thay khi giảm cả lượng lẫn giá trị, với mức giảm lần lượt là giảm 21,7% về khối lượng và giảm 1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

07/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.