Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Chuồng Trại Và Phòng, Trị Bệnh Cho Bò Sữa

Chuồng Trại Và Phòng, Trị Bệnh Cho Bò Sữa
Ngày đăng: 23/12/2012

I. Yêu Cầu Chuồng Trại

Chuồng trại phải hợp vệ sinh, thông thoáng mùa hè, ấm mùa đông và có sẵn vận động cho bò.

II. Chăm Sóc Bò Vào Mùa Bệnh

1. Vệ sinh ăn uống

Thức ăn phải sạch không bị thối, chua, mốc, nước uống sạch, không dùng nước có nguồn bệnh dịch.

2. Vệ sinh thân thể

- Tắm chày cho bò thường xuyên, định kỳ phun thuốc diệt ve cho bò (Dipterex 0,2%, Tactik 20 ml/8 lít nước v.v…). Sau một thời gian nếu lờn thuốc có thể luân phiên thay đổi thuốc khác.

- Tiêu độc định kỳ mỗi tháng 1 lần bằng vôi sống, Formol hoặc Sút. Chuồng phải luôn khô ráo, sạch sẽ.

- Tiêm phòng một số bệnh: tụ huyết trùng, lỡ mồm long móng.

- Định kỳ kiểm tra phát hiện bệnh nhất là các bệnh truyền nhiễm dễ lây lan cho người.


Có thể bạn quan tâm

Xử Lý Bò Bị Chướng Hơi Dạ Cỏ Xử Lý Bò Bị Chướng Hơi Dạ Cỏ

Gia đình tôi có 40 con bò, vừa qua có 1 con đi ăn về tự nhiên thấy bụng cứ phình to rất nhanh. Tôi không biết bệnh gì, vì ở xa cơ quan thú y nên tôi đành bó tay. Sau 1 giờ con bò khó thở và lăn ra chết. Xin quý báo cho biết bệnh gì? Cách điều trị như thế nào?

12/12/2011
Tinh Phân Giới Tính: Giải Pháp Mới Cho Người Nuôi Bò Sữa Tinh Phân Giới Tính: Giải Pháp Mới Cho Người Nuôi Bò Sữa

Mới đây, đại diện hãng sản xuất tinh bò lớn nhất thế giới ABS Global cùng đại diện của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Á châu đã có buổi làm việc với đại diện Cục Chăn nuôi để giới thiệu về tinh bò sữa cao sản đã phân giới tính ở Việt Nam. Đây là vấn đề mà không chỉ các nhà nghiên cứu mà cả người chăn nuôi bò sữa nước ta thực sự quan tâm vì tính chất mới mẻ của nó.

11/12/2011
Cách Tính Ngày Sinh Cho Bò Cách Tính Ngày Sinh Cho Bò

Bò mang thai 280 ngày (hơn 9 tháng), vì vậy muốn tính được ngày sinh của nó cần tính từ ngày phối giống cộng thêm 280 ngày. Cán bộ kỹ thuật Viện Chăn nuôi hướng dẫn cách tính

17/05/2012
Phòng Chống Bệnh Lở Mồm, Long Móng Phòng Chống Bệnh Lở Mồm, Long Móng

Mới đây tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, dịch lở mồm, long móng (LMLM) đã xuất hiện với hàng nghìn con trâu, bò và lợn bị nhiễm bệnh. LMLM là loại bệnh hết sức nguy hiểm, lây lan nhanh, do đó các vùng có dịch cần xử lý triệt để theo hướng dẫn của thú y.

12/12/2011
Ủ Chua Thân Ngô Làm Thức Ăn Cho Bò Ủ Chua Thân Ngô Làm Thức Ăn Cho Bò

Thân ngô sau khi thu hoạch (nhất là ngô thu bắp non) chiếm khối lượng rất lớn. Để tận dụng hiệu quả nguồn phụ phẩm này, TS. Lê Đăng Đảnh (trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh) đã nghiên cứu thành công việc ủ thân ngô làm nguồn thức ăn dự trữ cho bò

12/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.