Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chung kết Khởi nghiệp Nông nghiệp 2015 Rau Việt lên ngôi

Chung kết Khởi nghiệp Nông nghiệp 2015 Rau Việt lên ngôi
Ngày đăng: 06/10/2015

Chương trình được phối hợp giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và báo Diễn đàn Doanh nghiệp (VCCI) tổ chức.

Đây là cuộc thi viết dự án khởi nghiệp, triển khai sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp được phát động cho sinh viên Học viện Nông nghiệp nói riêng và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước nói chung.

Mùa thi năm nay đã thu hút 25 đơn vị trong cả nước tham gia, với 152 dự án thực tiễn của hơn 500 tác giả. Trải qua vòng loại, Ban giám khảo đã chọn 30 dự án đạt điểm cao nhất vào vòng 2 và tiếp tục chọn ra được 12 đội vào vòng chung kết.

Sau một ngày thi đấu căng thẳng, hấp dẫn, cuối cùng Ban giám khảo cũng đã chọn ra được đội vô địch, với số điểm tuyệt đối, đó là dự án của Công Ty TNHH MTV Rau Việt (Học viện Nông nghiệp Việt Nam);

Giải Nhất thuộc về dự án sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ ca cao Việt Nam (Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu);

Giải Nhì Dự án HTX Sản xuất và phân phối tơ tằm (Đại học Thái Bình); 3 giải Ba gồm: Trại gà Danh Long (Học viện Nông Nghiệp Việt Nam), Nước giải khát linh chi bổ dưỡng Alahig (Đại học Lâm nghiệp) và Transport Social (Đại học Đà Nẵng) và 6 giải Khuyến khích.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Bống Bớp (Cá Thòi Lòi) Kết Hợp Với Rong Biển Nuôi Cá Bống Bớp (Cá Thòi Lòi) Kết Hợp Với Rong Biển

Do hiệu quả vượt trội, mô hình chống rét này hiện đã được nhân rộng tại các vùng nuôi cá bống bớp trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng và trên cả tỉnh Nam Định. Ghi nhận của các chuyên gia nuôi trồng thuỷ sản, mô hình này có thể áp dụng với nhiều loài cá nuôi đặc sản nước mặn, lợ khác có khả năng chịu rét kém như vược, song, giò.

29/06/2011
Mở Rộng Diện Tích Trồng Cacao Xen Trong Vườn Dừa Mở Rộng Diện Tích Trồng Cacao Xen Trong Vườn Dừa

Phong trào trồng cacao xen trong vườn dừa và vườn cây ăn trái khác đang phát triển mạnh ở hầu hết đất vườn Bến Tre. Cùng với 52.000 ha diện tích dừa, 43.000 ha diện tích cây ăn trái, khoảng 9.500 ha cacao đang phát triển khá tốt và có chiều hướng gia tăng.

28/12/2011
Áp Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Nuôi Trồng Thuỷ Sản Áp Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Nuôi Trồng Thuỷ Sản

Trong những năm qua, khai thác lợi thế, nghề nuôi trồng thủy sản đã phát triển mạnh. Phong trào nuôi ngọt phát triển khắp nơi, từ vùng rừng núi xa xôi đến đồng bằng rộng lớn, nhất là đồng bào vùng sâu vùng xa, nơi giao thông còn gặp nhiều khó khăn

29/12/2011
Mô Hình Nuôi Cá Điêu Hồng Lồng Bè Mô Hình Nuôi Cá Điêu Hồng Lồng Bè

"Chưa bao giờ cá điêu hồng nuôi bè có giá cao và mang lại hiệu quả kinh tế hấp dẫn như hiện nay", đó là nhận định của một người nuôi cá điêu hồng trên bè ở Tiền Giang trong điều kiện giá cá điêu hồng hiện ở mức 35.000 đồng/kg, mỗi chủ bè thu hoạch cá có thể lãi hàng trăm triệu đồng

19/07/2011
Các Giống Chè Đặc Sản Ở Lâm Đồng Các Giống Chè Đặc Sản Ở Lâm Đồng

Giống chè TB 14, Giống chè LD 97, Giống chè LDP1, Giống Keo Am Tích, Giống Phúc Vân Tiên

18/02/2011