Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh H5N1 trên gia cầm ở Vũng Tàu

Chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh H5N1 trên gia cầm ở Vũng Tàu
Tác giả: Thanh Xuân
Ngày đăng: 18/12/2015

Ông Hà Long Quỳnh cũng cho biết, khu vực xã Suối Rao 10 năm nay không hề xảy ra dịch cúm gia cầm nên người dân cũng không tiêm phòng cho đàn gia cầm.

Do đó, ngay sau khi phát hiện ổ dịch làm 1.900 con gia cầm chết, các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ 40.100 con gia cầm trên địa bàn xã, khoanh vùng, phun thuốc tiêu độc khử trùng và yêu cầu người dân tiêm phòng.

Các trạm kiểm dịch cũng hoạt động 24/24 và yêu cầu không được buôn bán gia cầm trên địa bàn xã cũng như vận chuyển gia cầm ra khỏi vùng dịch.

Như vậy, ngoài Bà Rịa – Vũng Tàu, Cục Thú y (Bộ NNPTNT) cho biết cả nước vẫn còn 4 ổ dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày bao gồm, tỉnh  Nghệ An có 1 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (đã qua 18 ngày);

Tỉnh Lai Châu có 1 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại phường Quyết Thắng, thành phố Lai Châu (đã qua 19 ngày;

Tỉnh Quảng Ninh có 1 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại xã Minh Cầm, huyện Ba Chẽ (đã qua 7 ngày); tỉnh Quảng Nam có 1 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành (đã qua 5 ngày).


Có thể bạn quan tâm

Trại Vịt Thời... H5N1! Trại Vịt Thời... H5N1!

Dịch cúm gia cầm đang làm hàng vạn người nuôi vịt lao đao, nhưng anh Ba Tấn lại “phất” lên với trang trại vịt vài chục ngàn con. Đây là trang trại vịt quy mô lớn ở ĐBSCL hiện nay!

29/12/2011
Virus H5N1 Kháng Vaccine Xâm Nhập Phía Nam Virus H5N1 Kháng Vaccine Xâm Nhập Phía Nam

Trước sự việc một số hộ dân ở Cần Thơ đã tiêm phòng vaccine H5N1 cho đàn gia cầm nhưng gia cầm vẫn bị chết và kết quả kiểm nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy dương tính với virus H5N1, Cục Thú y cho biết, nhánh virus 2.3.2.1 đã xâm nhập vào các tỉnh phía Nam và gây bệnh.

24/02/2014
Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1 Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1

Cả 3 mẫu bệnh phẩm lấy từ đàn gia cầm của gia đình ông Nguyễn Văn Viên ở thôn Ngọc Yên, xã Đăk Xú (Ngọc Hồi, Kon Tum) đều dương tính với virut cúm A/H5N1.

13/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.