Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chủ tịch nước khảo sát mô hình nông nghiệp công nghệ cao

Chủ tịch nước khảo sát mô hình nông nghiệp công nghệ cao
Ngày đăng: 06/05/2015

Chủ tịch nước đã đến thăm mô hình sản xuất dâu tây Pháp của Công ty Sinh học sạch Đà Lạt (Biofresh Đà Lạt), mô hình trồng cà chua sạch trên giá thể của Cty TNHH Trang trại nông sản Phong Thúy ở huyện Đức Trọng và mô hình sản xuất rau sạch theo công nghệ Nhật Bản của Cty An Phú ở huyện Lâm Hà.

Qua đó, Chủ tịch nước đã đánh giá cao mô hình NNCNC của các doanh nghiệp, đồng thời mong muốn Lâm Đồng thắt chặt hơn nữa sự liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp nhằm thúc đẩy nền NNCNC của địa phương lên bước phát triển cao hơn.

Tại Biofersh Đà Lạt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tận vườn, tham quan mô hình trồng dâu tây giống Pháp theo công nghệ sạch của Pháp.

Đặc biệt, cũng tại Cty Sinh học sạch Biofresh Đà Lạt, Chủ tịch nước đã có buổi trò chuyện với ngài Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier về vấn đề NNCNC, nhất là NNCNC kiểu Pháp ở Việt Nam nói chung và Lâm Đồng nói riêng.

Được biết, Biofresh Đà Lạt là doanh nghiệp tiên phong trong việc phục hồi sản phẩm dâu tây đặc sản Đà Lạt bằng giống dâu tây Pháp nhập về cách nay vài năm và hiện đã khá thành công với công nghệ mới cũng được du nhập từ Pháp về (chủ doanh nghiệp là người có nhiều năm sống và làm việc tại Pháp - ông Nghiêm Văn Minh).

Với 2 ha đất nằm trong khuôn viên hồ Than Thở (Đà Lạt), mô hình dâu tây giống Pháp của kỹ sư Nghiêm Văn Minh được đánh giá rất cao trên lĩnh vực ứng dụng công nghệ.

Cùng với sự thành công của mô hình dâu tây giống Pháp, hiện tại Biofresh Đà Lạt còn thử nghiệm một số giống cây trồng độc quyền như giống dưa lưới được nhập về từ Pháp, giống xà lách châu Âu...

Chủ trang trại dâu tây Biofresh còn giới thiệu với Chủ tịch nước một giống dâu tây hoàn toàn mới được nhập từ nước ngoài về và đang trồng thử nghiệm tại Biofresh: Chỉ cần 5 tuần tuổi đã cho thu hoạch, thay vì 5 tháng như nhiều giống dâu tây hiện trồng ở Đà Lạt.

Trước đó, tại Cty TNHH Trang trại nông sản Phong Thúy, Chủ tịch nước đã khảo sát mô hình trồng cà chua sạch ghép trên giá thể theo kỹ thuật tiên tiến của thế giới hiện nay.

Với mô hình NNCNC trong sản xuất rau củ, sản phẩm cà chua ghép được trồng trên giá thể nói riêng và các loại nông sản khác nói chung của Phong Thúy hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh với bất kỳ loại sản phẩm cùng loại nào trên thị trường trong và ngoài nước. Bắt đầu đi vào hoạt động từ 1990 đến nay, Cty TNHH Trang trại nông sản Phong Thúy đang sở hữu diện tích đất sản xuất nông sản sạch hơn 45 ha, hàng năm sản xuất được 4.000 tấn rau củ quả cao cấp các loại, ngoài ra Cty còn liên kết với nhiều hộ nông dân trong vùng để sản xuất các loại rau củ quả theo quy trình NNCNC trên diện tích hơn 70 ha. 

Đặc biệt, Phong Thúy hiện nay là một trong những doanh nghiệp ở Lâm Đồng tham gia vào chuỗi thí điểm sản xuất rau an toàn thuộc dự án xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm (FAPQDC) do Canada tài trợ.

Tại Cty An Phú, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã được giới thiệu và tham quan mô hình sản xuất rau an toàn theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Hiện tại, An Phú là doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất các loại xà lách romaine, xà lách búp iceberg, xà lách lô lô tím, xà lách lô lô xanh... theo công nghệ Nhật.

 Chủ tịch nước đã đánh giá cao những thành tựu trên lĩnh vực NNCNC mà Lâm Đồng đã đạt được trong những năm qua, đồng thời mong rằng trong thời gian tới, Lâm Đồng cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, liên kết chặt chẽ hơn với nông dân và với các doanh nghiệp khác trong sản xuất nông nghiệp để thúc đẩy NNCNC Lâm Đồng có bước phát triển cao hơn.


Có thể bạn quan tâm

Lão nông trồng mít Thái lá bàng thu tiền tỷ mỗi năm Lão nông trồng mít Thái lá bàng thu tiền tỷ mỗi năm

Một trong số những trái cây giúp nông dân đổi đời, thu tiền tỷ mỗi năm ở tỉnh này là mít Thái lá bàng.

27/04/2017
Trồng cà chua bi sạch bán cho khách du lịch Miền Tây Trồng cà chua bi sạch bán cho khách du lịch Miền Tây

Một khu du lịch sinh thái tại Bến Tre đang thử nghiệm trồng cà chua bi Australia trong nhà kính "siêu sạch" được khách thích thú đặt mua với giá 70.000 đồng một

30/04/2017
Lãi lớn từ mô hình nuôi vịt an toàn sinh học Lãi lớn từ mô hình nuôi vịt an toàn sinh học

Trang trại vịt của vợ chồng bà Kiềng có hơn 11.000 con vịt, mỗi ngày cho hơn 10.000 trứng vịt sạch cung ứng cho thị trường TP.HCM với giá 1.700 đồng/trứng

02/05/2017
Anh kỹ sư điện trồng được 32 loại nấm dược liệu quý hiếm, “độc”, lạ Anh kỹ sư điện trồng được 32 loại nấm dược liệu quý hiếm, “độc”, lạ

Với bản tính thích khám phá, chinh phục và làm cho cuộc sống của mình no ấm hơn, nhiều nông dân (ND) miền Tây đã làm nên những “kỳ tích” nông nghiệp

03/05/2017
Kính nể người nông dân làm lúa lãi 1 tỷ đồng/năm Kính nể người nông dân làm lúa lãi 1 tỷ đồng/năm

Từ dịch vụ làm đất, thu hoạch lúa và 5ha đất trồng 2 vụ lúa, 1 vụ mè, có năm trúng mùa, trúng giá gia đình anh Hải thu nhập hàng tỷ đồng.

04/05/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.