Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Chủ động sản xuất vụ Đông Xuân 2015-2016

Chủ động sản xuất vụ Đông Xuân 2015-2016
Tác giả: Hạnh Phúc
Ngày đăng: 14/12/2015

Để đạt được các chỉ tiêu sản xuất vụ ĐX 2015-2016 trong điều kiện thời tiết bất lợi, huyện đã tập trung chỉ đạo về nhiều mặt.

Ngay từ đầu vụ, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi, bê tông hóa hệ thống kênh mương nội đồng, đảm bảo phục vụ tưới tốt nhất cho cây trồng trong điều kiện có thể, nhất là ở các xã miền núi, vùng cao.

Huyện cũng đã chỉ đạo cụ thể về lịch thời vụ và cơ cấu giống cây trồng, nhất là cây lúa, trong vụ ĐX này.

Phòng NN&PTNT huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra khả năng tưới của các công trình thủy lợi hiện có để bố trí sản xuất lúa ở những vùng đảm bảo nước tưới;

Khoanh vùng, chuyển đổi những diện tích đất lúa thiếu nước tưới sang trồng các loại cây trồng cạn; trên diện tích đất lúa chân cao sạ cưỡng không có nguồn nước tưới, bố trí trồng các loại hoa màu.

Trạm Bảo vệ thực vật khuyến cáo nông dân thực hiện gieo trồng đúng lịch thời vụ; chú trọng bón phân đầy đủ, cân đối theo quy trình hướng dẫn.

Vệ sinh đồng ruộng, làm đất, cày ngâm ải đúng quy trình để hạn chế cỏ dại, sâu bệnh.

Sử dụng các thuốc trừ cỏ theo nguyên tắc “4 đúng”, kết hợp điều chỉnh mực nước trong ruộng theo thời kỳ sinh trưởng và làm cỏ bằng thủ công để diệt trừ cỏ dại đạt hiệu quả.

Đồng thời, tổ chức diệt chuột ngay trong mùa mưa, áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp diệt chuột; thực hiện nhân rộng mô hình diệt chuột bằng chế phẩm sinh học Biorat; thường xuyên thăm đồng, kịp thời phát hiện, xử lý dịch bệnh không để lây ra diện rộng.

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Trạm Bảo vệ thực vật huyện Vân Canh, cho biết: Trong quá trình sản xuất, Trạm sẽ thường xuyên thăm đồng, hướng dẫn bà con phòng trừ sâu bệnh kịp thời, hạn chế một cách thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra.

UBND huyện cũng đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn quan tâm, tập trung quản lý tốt chất lượng giống cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông, lâm nghiệp, giảm nguy cơ dịch bệnh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng hợp lý, tăng cường ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất.

Rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống cơ chế chính sách về nông nghiệp, nông thôn cho phù hợp.

Thực hiện các chương trình trọng tâm của ngành, trên cơ sở theo dõi diễn biến khí hậu thời tiết; dịch bệnh cây trồng, vật nuôi, để có giải pháp chỉ đạo phù hợp, nhằm thực hiện thắng lợi vụ sản xuất ĐX 2015-2016.


Có thể bạn quan tâm

Thu Hoạch Nhanh Gọn Vụ Xuân, Chủ Động Sản Xuất Vụ Mùa, Vụ Đông Thu Hoạch Nhanh Gọn Vụ Xuân, Chủ Động Sản Xuất Vụ Mùa, Vụ Đông

Vụ đông xuân 2013-2014, tranh thủ thời tiết thuận lợi, có mưa đều rải vụ, sâu bệnh ít cộng với sự chỉ đạo kịp thời của các cấp, các ngành và nỗ lực của bà con nông dân nên kết quả sản xuất hai vụ được mùa.

11/06/2014
Thanh Ba triển khai nhiệm vụ sản xuất vụ mùa, vụ đông và phòng chống thiên tai năm 2015 Thanh Ba triển khai nhiệm vụ sản xuất vụ mùa, vụ đông và phòng chống thiên tai năm 2015

Mới đây, UBND huyện Thanh Ba đã tổ chức hội nghị hành chính quý II năm 2015 để tổng kết công tác sản xuất vụ mùa vụ đông, công tác phòng chống lụt bão năm 2014 và triển khai nhiệm vụ sản xuất vụ mùa vụ đông, phòng chống thiên tai năm 2015.

14/05/2015
Nâng vụ đông thành vụ chính ở miền Bắc có thể thu được 25.000 tỷ đồng Nâng vụ đông thành vụ chính ở miền Bắc có thể thu được 25.000 tỷ đồng

Vụ đông được coi là vụ sản xuất đem lại nhiều thu nhập cho nông dân, và Bộ NNPTNT cũng đã chủ trương đưa vụ đông lên thành vụ sản xuất chính trong năm nay.

01/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.