Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xác định 3 giống lúa chịu mặn cao

Xác định 3 giống lúa chịu mặn cao
Ngày đăng: 28/09/2015

Ngoài đặc tính chịu mặn, 3 giống này đạt năng suất ổn định trên 60tạ/ha, thời gian sinh trưởng ngắn (khoảng 100 ngày) và ít bị đổ ngã bởi gió Tây Nam trong vụ hè thu.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 3.000 Ha Lúa Bị Rầy Gây Hại Hơn 3.000 Ha Lúa Bị Rầy Gây Hại

Theo dự báo của Chi cục Bảo vệ thực vật, rầy tiếp tục gia tăng mật độ và gây hại mạnh trên các trà lúa giai đoạn ngậm sữa - đỏ đuôi, mức độ hại nhẹ đến trung bình, cục bộ hại nặng gây cháy chòm, cháy ổ từ khoảng ngày 15-9 trở đi. Các huyện cần chú ý: Yên Lập, Đoan Hùng, Cẩm Khê, Tam Nông, Hạ Hòa, TP Việt Trì...

15/09/2014
Phía Sau Những Chiếc Tàu Vỏ Thép Phía Sau Những Chiếc Tàu Vỏ Thép

Đây được xem như một bước đi có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển lâu dài của ngành thủy sản, đặc biệt là với nghề đánh bắt thủy sản xa bờ với những hỗ trợ tích cực trong chính sách đầu tư, chính sách tín dụng, chính sách bảo hiểm, chính sách ưu đãi thuế và một số chính sách khác.

15/09/2014
Tái Cơ Cấu Ngành Vận Tải Biển Không Thể Chậm Trễ Hơn Tái Cơ Cấu Ngành Vận Tải Biển Không Thể Chậm Trễ Hơn

Do vậy, để phục hồi ngành này, các ban ngành cần ưu tiên giải quyết những vướng mắc về cơ chế chính sách, đặc biệt là tái cơ cấu lại đội tàu, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

15/09/2014
Bí Bầu, Rau Cải... Cũng Phải Nhập Hạt Giống Bí Bầu, Rau Cải... Cũng Phải Nhập Hạt Giống

Một công bố mới đây của Cục Trồng trọt thuộc Bộ NN-PTNT cho thấy chỉ riêng tiền nhập hạt giống rau các loại, VN chi đến nửa tỉ USD mỗi năm để nhập khẩu từ nước ngoài.

15/09/2014
Dịch Bệnh Tàn Phá Hồ Tiêu Dịch Bệnh Tàn Phá Hồ Tiêu

Mà không chỉ vườn nhà tôi mà khu vực lân cận bà con bị như thế này nhiều lắm. Theo chẩn đoán thì tiêu bị tuyến trùng tấn công làm rễ bị tổn thương, tạo cơ hội cho các loại nấm trên tấn công hại rễ tiêu”. Anh Thiên Tâm - chủ một vườn tiêu ở Đắk Lắk - cũng than thở: “Trời mưa suốt thì không sao, mới nắng có 1 tuần đã có dấu hiệu tiêu thối gốc xì mủ gốc rồi chết”.

15/09/2014