Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chôm chôm được mùa, giá giảm mạnh

Chôm chôm được mùa, giá giảm mạnh
Ngày đăng: 11/07/2015

Hiện giá chôm chôm thường được nhiều nhà vườn tại Long Khánh (Đồng Nai) bán ra chỉ còn hơn 2.000 đồng/kg, loại Thái và nhãn từ 6.000 - 7.000 đồng/kg, chỉ bằng một nửa giá so với thời điểm này năm ngoái.

Theo bà Nguyễn Mỹ Lệ - chủ vựa trái cây Mỹ Lệ (Bầu Cối, Long Khánh), giá giảm mạnh là do năm nay chôm chôm được mùa, khả năng giá chôm chôm thời gian tới sẽ khó tăng, thậm chí giảm vì thời điểm này nhiều nơi mới đầu vụ nên thời gian chín rộ có thể kéo dài gần một tháng nữa.

Dù giá bán ra tại vườn khá thấp, nhưng theo ghi nhận tại các chợ lẻ của TP.HCM, hiện giá chôm chôm bày bán chỉ giảm đôi chút so với đầu vụ, trong đó chôm chôm Thái, nhãn có giá phổ biến từ 17.000 - 25.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Triển vọng nghề nuôi cá sấu Triển vọng nghề nuôi cá sấu

Những năm gần đây, nghề nuôi cá sấu thương phẩm của nông dân TP Cà Mau bắt đầu phục hồi trở lại, do chính sách thông thoáng của Nhà nước về quản lý chăn nuôi cũng như đầu ra sản phẩm ổn định.

16/09/2015
Thả 9 triệu con cá giống nước ngọt vào môi trường tự nhiên Thả 9 triệu con cá giống nước ngọt vào môi trường tự nhiên

Sáng 11–9, Chi Cục Thú y tỉnh Bình Dương tổ chức triển khai chương trình hỗ trợ bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2015 trên địa bàn Bình Dương.

16/09/2015
Giải pháp đảm bảo nguồn nước nuôi trồng thủy sản Giải pháp đảm bảo nguồn nước nuôi trồng thủy sản

Huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An có lợi thế rất lớn để phát triển nghề nuôi trồng thủy sản nước mặn, lợ.

16/09/2015
Cần quản lý con giống và môi trường nuôi thủy sản Cần quản lý con giống và môi trường nuôi thủy sản

Trung tâm Giống và kỹ thuật thủy sản Phú Yên vừa thu mẫu nước tại 14 vùng nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh để xác định mức độ ô nhiễm môi trường nước tại các vùng nuôi này.

16/09/2015
Sản xuất tôm kháng virut đốm trắng Sản xuất tôm kháng virut đốm trắng

Nhà nghiên cứu Dean Lo Chu-Fang từ Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) của Đài Loan và các cộng sự đã hợp tác với trại nuôi tôm sú hữu cơ OSO ở Madagascar để sản xuất một loại tôm sú có khả năng kháng bệnh vi rut đốm trắng (WSSV).

16/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.