Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chỉ Dẫn Địa Lý Gạo Nàng Thơm Chợ Đào

Chỉ Dẫn Địa Lý Gạo Nàng Thơm Chợ Đào
Publish date: Wednesday. August 6th, 2014

UBND tỉnh Long An vừa ban hành kế hoạch về xác lập quyền chỉ đẫn địa lý cho sản phẩm gạo Nàng thơm chợ Đào.

Theo đó, kế hoạch này gồm 3 nội dung. Đầu tiên là điều tra, khảo sát thực địa và thu thập thông tin (gồm khảo sát, xây dựng kế hoạch triển khai; quy trình, kỹ thuật trồng trọt, canh tác và giống lúa Nàng thơm chợ Đào; điều tra thực trạng quy hoạch vùng canh tác gạo Nàng thơm chợ Đào, chế biến, bảo quản sau thu hoạch; thu thập thông tin về sản phẩm và thị trường tiêu thụ sản phẩm).

Nội dung thứ 2 là xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc đăng ký chỉ dẫn địa lý gạo Nàng thơm chợ Đào (phân tích và xác định các yếu tố đặc thù về tính chất và chất lượng gạo Nàng thơm chợ Đào; phân tích và xác định các yếu tố đặc thù về điều kiện tự nhiên, giống và quy trình canh tác ảnh hưởng đến đặc thù của sản phẩm; phân tích và xác định mối liên hệ giữa đặc thù về điều kiện tự nhiên và con người vùng sản xuất với đặc thù của sản phẩm; khoanh vùng và xây dựng bản đồ khu vực lãnh thổ tương ứng với chỉ dẫn địa lý gạo Nàng thơm chợ Đào).

Nội dung thứ 3 là đăng ký chỉ dẫn địa lý cho gạo Nàng thơm chợ Đào (thu thập, tổng hợp các tài liệu cần thiết để lập hồ sơ yêu cầu đăng bạ chỉ dẫn địa lý; lập tờ khai yêu cầu đăng ký chỉ dẫn địa lý; lập bản thuyết minh tính chất đặc thù của sản phẩm nông sản; chuẩn bị các tài liệu liên quan khác; nộp và theo đuổi đơn đăng ký chỉ dẫn địa lý; trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý).

Đến tháng 12/2015, các Sở, ngành có liên quan phải hoàn chỉnh hồ sơ và nộp đơn về Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN).


Related news

Quy Định Mức Phí Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Quy Định Mức Phí Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản

Thông tư 204/2013/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng trong nuôi trồng thủy sản do Bộ Tài chính vừa ban hành có hiệu lực thi hành từ 10/2/2014.

Sunday. February 2nd, 2014
Thị Trường Thịt Heo Rừng Lai Tăng Giá Thị Trường Thịt Heo Rừng Lai Tăng Giá

“Mỡ nhiều, khả năng tồn lưu hóa chất tăng trọng trong thịt”… Đó là hai lý do làm cho người tiêu dùng hiện nay lo ngại với thịt heo nhà. Chính vì vậy đã xuất hiện nhu cầu thịt sạch, an toàn, qua việc nhiều người trong tỉnh tìm mua thịt heo rừng lai, đón Tết Giáp Ngọ.

Sunday. February 2nd, 2014
Dalat Milk Nỗ Lực Cho Một Thương Hiệu Dalat Milk Nỗ Lực Cho Một Thương Hiệu

Ði sau những “ông lớn” khổng lồ của ngành sữa, nhưng với những bước cơ bản của mình, Dalat Milk đang củng cố một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước.

Sunday. February 2nd, 2014
Vinamilk Chăm Lo Tết Cho Bà Con Chăn Nuôi Bò Sữa Vinamilk Chăm Lo Tết Cho Bà Con Chăn Nuôi Bò Sữa

Đồng hành cùng với bà con chăn nuôi bò sữa trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, năm 2013 Công ty CP sữa Việt Nam đã thực hiện chương trình “Cùng Vinamilk tích lũy điểm thưởng, vui Xuân đón Tết”.

Sunday. February 2nd, 2014
Trứng Gà Bán Tết Tăng Mỗi Ngày 330 Ngàn Quả Trứng Gà Bán Tết Tăng Mỗi Ngày 330 Ngàn Quả

Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, từ 16-1 đến nay, trung bình mỗi ngày người chăn nuôi trong tỉnh cung ứng cho thị trường gần 1,7 triệu quả trứng gà/ngày, tăng khoảng 330 ngàn quả/ngày so với thời điểm đầu tháng 1-2014.

Sunday. February 2nd, 2014