Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chỉ Dẫn Địa Lý Gạo Nàng Thơm Chợ Đào

Chỉ Dẫn Địa Lý Gạo Nàng Thơm Chợ Đào
Publish date: Wednesday. August 6th, 2014

UBND tỉnh Long An vừa ban hành kế hoạch về xác lập quyền chỉ đẫn địa lý cho sản phẩm gạo Nàng thơm chợ Đào.

Theo đó, kế hoạch này gồm 3 nội dung. Đầu tiên là điều tra, khảo sát thực địa và thu thập thông tin (gồm khảo sát, xây dựng kế hoạch triển khai; quy trình, kỹ thuật trồng trọt, canh tác và giống lúa Nàng thơm chợ Đào; điều tra thực trạng quy hoạch vùng canh tác gạo Nàng thơm chợ Đào, chế biến, bảo quản sau thu hoạch; thu thập thông tin về sản phẩm và thị trường tiêu thụ sản phẩm).

Nội dung thứ 2 là xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc đăng ký chỉ dẫn địa lý gạo Nàng thơm chợ Đào (phân tích và xác định các yếu tố đặc thù về tính chất và chất lượng gạo Nàng thơm chợ Đào; phân tích và xác định các yếu tố đặc thù về điều kiện tự nhiên, giống và quy trình canh tác ảnh hưởng đến đặc thù của sản phẩm; phân tích và xác định mối liên hệ giữa đặc thù về điều kiện tự nhiên và con người vùng sản xuất với đặc thù của sản phẩm; khoanh vùng và xây dựng bản đồ khu vực lãnh thổ tương ứng với chỉ dẫn địa lý gạo Nàng thơm chợ Đào).

Nội dung thứ 3 là đăng ký chỉ dẫn địa lý cho gạo Nàng thơm chợ Đào (thu thập, tổng hợp các tài liệu cần thiết để lập hồ sơ yêu cầu đăng bạ chỉ dẫn địa lý; lập tờ khai yêu cầu đăng ký chỉ dẫn địa lý; lập bản thuyết minh tính chất đặc thù của sản phẩm nông sản; chuẩn bị các tài liệu liên quan khác; nộp và theo đuổi đơn đăng ký chỉ dẫn địa lý; trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý).

Đến tháng 12/2015, các Sở, ngành có liên quan phải hoàn chỉnh hồ sơ và nộp đơn về Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN).


Related news

Thị trường gạo xuất khẩu vẫn chưa khởi sắc Thị trường gạo xuất khẩu vẫn chưa khởi sắc

Ngày 8/6, thảo luận tại hội trường về tình hình KT-XH, hầu hết ĐBQH đều quan tâm đến khó khăn trong tiêu thụ nông sản và tập trung thảo luận tìm giải pháp tháo gỡ…

Tuesday. June 9th, 2015
Cá lóc tăng giá Cá lóc tăng giá

Nhiều ngày gần đây, giá cá lóc thương phẩm trên địa bàn huyện Hồng Ngự, Tam Nông, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) tăng trở lại, người nuôi phấn khởi vì lợi nhuận khá.

Tuesday. June 9th, 2015
PVFCCO ký hợp đồng mở rộng Nhà máy NPK Phú Mỹ PVFCCO ký hợp đồng mở rộng Nhà máy NPK Phú Mỹ

Tổ hợp có diện tích 15 ha, được xây dựng trong khuôn viên Nhà máy Đạm Phú Mỹ tại KCN Phú Mỹ 1, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng mức đầu tư là gần 5.000 tỷ đồng.

Tuesday. June 9th, 2015
Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Sáng 7/6, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tham dự Lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiểu biểu năm 2014.

Tuesday. June 9th, 2015
Vải Thanh Hà thông đường Hà Nội Vải Thanh Hà thông đường Hà Nội

Chỉ cần một tin nhắn khai báo thông tin, xe chở vải thiều Thanh Hà của các doanh nghiệp sẽ được các cơ quan chức năng TP Hà Nội dọn đường để lưu thông dễ dàng

Tuesday. June 9th, 2015